Saturday 25 February 2012

CỖ MÁY THỜI GIAN & VỤ TIÊN LÃNG

Vụ việc ở Tiên Lãng lại nóng lên khi clip ghi hình và phát biểu của ông bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành được đăng tải trên internet, thu hút sự theo dõi và bình luận của hàng ngàn người đọc.
Người ta không thể tưởng tượng rằng, một người có học vị Tiến sỉ Kinh tế, Bằng Cử nhân Anh Văn, Lý luận chính trị cao cấp như ông Thành lại phát biểu “ngây ngô” trong thời điểm hết sức “nhạy cảm” như vậy. Có thể giờ này ông ta đang hối tiếc vì đã “nhỡ lời” và đang “kêu trời”.

Để thu hồi lại “lời đã nhỡ phát ra” không phải dễ, có thể nói là “bất khả thi”. Ngoại trừ có phép thuật hoặc thực sự có “Cỗ máy thời gian”.

“Phép thuật” chắc ông ta cũng đã vời tới rồi, nhưng hẵn là không ăn thua, vì cái trò phép thuật úm- ba- la được sử dụng đã quá lỗi thời rồi, không còn ăn nhằm gì được nữa với sự phẫn nộ của nhân dân tiến bộ.

Chỉ còn may ra nhờ “Cỗ máy thời gian”.
Như ai yêu thích khoa học đều biết các bộ óc thông minh nhất hành tinh đang nghiên cứu để tạo ra cỗ máy thời gian, hòng có thể đi ngược về lại quá khứ, từ đó có thể cài đặt lại quá khứ để hệ quả xảy ra trong tương lai có thể tươi sáng hơn so với việc không có sự sửa chữa cài đặt gì cả. Tất nhiên là họ tin vào thuyết Nhân - Quả.
Cỗ máy đó đang được nghiên cứu về lý thuyết, nhưng nghe đâu nhà bác học nổi tiếng thế giới Hopskin (người Anh) cho rằng khó có thể thực hiện được.

Cho dù có cỗ máy thời gian đi chăng nữa, chắc chắn ông Thành cũng sẽ “bị nhỡ nhời” ở một nơi khác, trong thời điểm khác, nghĩa là việc cài đặt lại quá khứ có thành công chăng nữa thì hậu quả vẫn xảy ra, lý do là quan hệ Nhân - Quả đã có từ trong mỗi tế bào “gen” của ông ta rồi, cài đặt lại từ bên ngoài, sao có thể thay đổi cái bên trong được. Khó là ở chỗ đó.
Chỉ có điều, ông ta sẽ phải tự mình thành tâm “đoái công chuộc tội” với nhân dân mà thôi.
Với bằng cấp đầy mình và sự từng trãi về chính trị, ông có nhiều cơ hội để tự vấn lương tâm và sửa sai nhưng ông không hề đoái hoài. Có thể dẫn ra dưới đây:

Một là: Khi vụ việc anh Vươn chống đối cưỡng chế xảy ra và báo chí dư luận rất quan tâm tới vụ việc này.
Hai là: Nhà của anh Vươn, Quý bị phá hoại ngay sau ngày tổ chức cưỡng chế.
Ba là: Thủ tướng Chính Phủ đã có kết luận vào ngày 20 tháng 2.
Bốn là: Căn lều tạm mới dựng trên khu đất bị cưỡng chế  bị triệt hạ, phá hủy, tháng 2.
Năm là: Dư luận rất bất bình về việc xử lý vụ việc chậm trễ của Thành Ủy Hải Phòng đặc biệt là sau khi có kết luận của Thủ tướng.

Năm cơ hội chính nêu trên ông đã để vuột đi mất, cuối cùng ông lại tự chọn cho mình một cơ hội bằng buổi phát biểu trước 500 lão thành của Hải Phòng để truyền đi một thông điệp : “Lạy nhân dân, tôi là người như thế này đây!!!”.
Đấy cũng là cơ hội cuối cùng ông tự đào hố chôn vùi sự nghiệp chính trị đang lên như diều gặp gió của mình.

Cỗ máy thời gian nếu có, phỏng có ích gì với ông giờ phút này.
Thôi, mình làm mình chịu, kêu (hối) mà ai thương!

PVH

No comments:

Post a Comment