Friday 16 December 2011

LOAN BÁO KẾT QUẢ CỘNG HƯỞNG

Center for the Encouragement of Self-Reliance (CESR)
8021 Golfers Oasis Drive, Las Vegas, Nevada 89149
December 15, 2011
To:       Quí vị gởi đơn xin CESR cộng hưởng
Tình hình hiện tại
Chúng tôi xin cám ơn quí vị đã gởi đơn tới Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập (TTKKTL) theo lời yêu cầu của chúng tôi viết ngày 11 tháng 10 năm 2011. Trong lời yêu cầu đó, chúng tôi loan báo là TTKKTL sẽ tặng các hội từ thiện trong hệ thống VA-NGO, các hội NGO và cá nhân ở trong hoặc ngoài nước Việt Nam một số tiền từ 1000 tới 10.000 USD, để cộng hưởng công việc làm rất quí báu của quí vị giúp đỡ cho người Việt Nam có nhu cầu.
Tính tới thời hạn chót là 12 giờ đêm ngày 30 tháng 11 năm 2011, chúng tôi nhận được 44 đơn. Một vài đơn gửi tới chúng tôi sau ngày giờ đó thì là quá hạn, không được xem xét.
Chất lượng của các đơn
Khi xem xét 44 đơn, chúng tôi có nhận xét tổng quát như sau:
Người Việt trong cũng như ngoài nước đều đóng góp vào việc giúp đồng bào trong cơn khó khăn. Sự giúp đỡ có thể liệt vào các mục sau: Chống nạn buôn thiếu nữ và người lao động; chống bạo lực trong gia đình; giúp người tị nạn có công ăn việc làm và học hỏi phong tục tại nơi sinh sống; giúp người nghèo và người bệnh nan y; xây trường học; cấp học bổng cho học sinh; đào tạo thanh niên lãnh đạo; đưa bác sĩ, nha sĩ đến các vùng xa để cứu giúp đồng bào bị  bệnh; cho vay chút ít tiền để tự kiếm sống; đi tìm hài cốt cựu quân nhân cải tạo; và khảo cứu chủ quyền Việt Nam trên các biển đảo. Chúng tôi nhận thấy mỗi công tác đều hầu như quá nhỏ, quá ít trước nhu cầu to lớn của người dân. Vì thế, kết luận hiển nhiên là chúng ta phải cố gắng hơn gấp nhiều lần và cộng tác với nhau trong việc giúp đỡ đồng bào.
Trừ một vài trường hợp, hầu hết các đơn đều không tuân thủ các điều lệ loan báo ngày 11 tháng 10 năm 1011. Thí dụ như (a) đơn không viết theo thứ tự nêu ra như loan báo; (b) không cho biết sẽ thực hiện việc cộng hưởng bằng cách nào; hoặc (3) không cho biết vấn đề kiểm soát tài chính có độc lập và rõ ràng hay không.
Trong giới hạn của chúng tôi, TTKKTL đã cộng huởng mọi cố gắng của quí vị, mặc dầu chúng tôi không thể cấp hoàn toàn số tiền quí vị yêu cầu. Và trong mỗi truờng hợp cộng huởng, chúng tôi yêu cầu quí vị phải cho biết rõ số tiền quí vị gây quĩ cũng như chỉ đuợc tiêu tiền cộng hưởng theo tỉ lệ gây quĩ. TTKKTL đã cấp một số tiền cộng hưởng là 324,400 USD cho 42 đơn được chấp thuận.
Thông tin ngay để gửi tiền
Mong quí vị giúp chúng tôi gởi tiền trước ngày 24 tháng 12 bằng những thông tin sau:
1.      Nếu hội đoàn của quí vị có địa chỉ tại Mỹ thì xin cho biết đích xác địa chỉ, ai là người nhận ngân phiếu, và người đó có giấy ủy quyền của hội đoàn không. Cũng xin cho biết số thuế TIN.
2.      Nếu hội đoàn của quí vị có địa chỉ tại Việt Nam và có khó khăn nếu nhận tiền qua hệ thống điện tử thì xin cho biết một hội bạn tại Mỹ có thể giúp hội đoàn nhận tiền và sẽ gửi riêng cho hội đoàn ở Việt Nam. Cũng xin cho biết các thông tin như phần (1) ở trên.
3.      Nếu hội của quí vị tại Việt Nam hoặc các nước khác có thể nhận tiền qua hệ thống nhà băng thì xin cho biết các chi tiết sau:
·         TTKKTL sẽ điện tiền tới:
Nhà băng quốc tế tại New York (ví dụ: Chase, Wells Fargo, UBS, Mellon, Bank of America, v.v.); Địa chỉ nhà băng; SWIFT/IBAN của nhà băng
·         Nhờ nhà băng đó chuyển tiền tiếp qua nhà băng của quí vị:
Tên và địa chỉ của nhà băng của quí vị; SWIFT/IBAN code
·         Và nhà băng của quí vị sẽ gửi tiền vào ngân khoản:
Tên của hội; Số chương mục

Xin cảm ơn quí vị.
Phùng Liên Đoàn, Trustee, CESR
Đoàn Thu-Lê, Trustee, CESR

No comments:

Post a Comment