Saturday 9 July 2016

DỰ LỄ KHỞI ĐỘNG DẠY BƠI HÈ 2016 CHO HỌC SINH TIỂU HỌC


Ngày 08/07/2016, tại sở Giáo Dục tỉnh TT Huế, đã tổ chức lễ khởi động dạy bơi hè 2016 cho học sinh tiểu học của các trường thuộc huyện Hương Trà, Quảng Điền và Phú Vang. Đến tham dự có ông Đặng Phước Mỹ phó GĐ sở GD, ông Phan Văn Hải trưởng phòng GD của sở GD, ông Nguyễn Thọ Trường giám đốc công ty cổ phần My Way và đại diện các phòng giáo dục của các huyện nói trên.
            Cũng trong buổi lễ, Ông Đặng Phước Mỹ đã bày tỏ cảm ơn Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập đã quan tâm và hỗ trợ cho sở để thực hiện dự án “Phòng tránh đuối nước cho các em học sinh”. Qua sự hỗ trợ của TT và sự thành công trong công việc dạy bơi cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh nên công ty My Way cũng muốn dựa trên nền tảng có sẵn mà TT đã tạo ra để hỗ trợ một phần kinh phí giúp các em phòng tránh đuối nước cho các em học sinh.
Tiếp theo là ông Phan Văn Hải trưởng phòng GD tiểu học thuộc sở GD đã phát biểu và triển khai nội dung dạy bơi đến các thầy cô của các trường. Nội dung triển khai bao gồm những bước như:
-          Mỗi trường lập danh sách 3 giáo viên để đi đào tạo kỹ năng bơi ( thời gian đào tạo là 06 ngày) và yêu cầu những giáo viên được cử đi đào tạo phải là những giáo viên tâm huyết.
-          Các trường phải chọn những địa điểm thích hợp để đại diện sở về chọn lọc.
-          Kết hợp với phụ huynh và cán bộ địa phương để hoàn thành tốt chương trình dạy bơi cho các em.
Ngoài những nội dung trên thì lãnh đạo sở cũng yêu cầu các trường phải thực hiện tốt các bước sau:
-          Phải tuyên truyền cho phụ huynh của các em học sinh biết và hiểu rõ nội dung và tầm quan trọng của việc dạy bơi
-          Các trường phải chọn những giáo viên có trách nhiệm cao và tâm huyết
-          Xây dựng kế hoạch dạy bơi cho trường mình
-          Tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh tham gia hoạt động dạy bơi
-          Bảo quản tốt dụng cụ dạy bơi.
-          Thực hiện tốt các báo cáo trong công tác dạy bơi của trường mình
-          Ngoài ra, khi hoàn thành khóa bơi thì nên cấp giấy chứng nhận cho các em học sinh.
Lãnh đạo sở cùng các thầy cô giáo đã bàn bạc và thống nhất sẽ tập huấn dạy bơi tại bến đò Cồn Tộc thuộc xã Quảng Lợi vào ngày 14-15 tháng 07. Sau khi hoàn thành khóa tập huấn sẽ bắt đầu triển khai dạy bơi vào ngày 18-23 tháng 07 và trường được chọn đầu tiên trong việc dạy bơi là trường tiểu học số 02 Quảng Lợi.

Buổi lễ khởi động dạy bơi kết thúc lúc 9h30 sáng cùng ngày.

Nguyễn Đức Nhân
Cử nhân Luật

No comments:

Post a Comment