Thursday 21 July 2016

TẬP HUẤN PHƯƠNG PHÁP DẠY BƠI CHO GIÁO VIÊN 2016


Tai nạn đuối nước đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều trẻ em vô tội, và tình trạng này đang ngày càng có chiều hướng gia tăng trong những năm trở lại đây, đặc biệt là vào dịp hè. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, đã có rất nhiều trẻ em tử vong do đuối nước và nó xảy ra ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em cũng như giúp các em có được những kỷ năng cần thiết để tự thoát hiểm khi gặp sự cố trong môi trường nước. Vào năm 2014, Trung tâm Khuyến khích Tự lập (TTKKTL) và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế (SGD&ĐT) đã ký thỏa thuận hợp tác về Chương trình phổ cập bơi cho học sinh tiểu học trong thời gian 10 năm.
Nhằm phát huy những kết quả đạt được từ chương trình phổ cập bơi năm thứ 1 (2014-2015) và chuẩn bị cho chương trình dạy bơi năm thứ 2 (2015 -2016) dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 08/2016. Trong thời gian từ ngày 14/07/2016 - 23/07/2016 tại Trường tiểu học số 2 Quảng Lợi và Bến đò Cồn Tộc, Chương trình đã tổ chức khóa tập huấn phương pháp dạy bơi cho các giáo viên đến từ các trường thuộc huyện Quảng Điền, Hương Trà, Phú Vang. Các giáo viên tham gia khóa tập huấn này không chỉ được đào tạo các kỷ năng về bơi lội mà còn được đào tạo thêm một số kỷ năng về cứu hộ, sơ cấp cứu… khi gặp các trường hợp đuối nước. Trước khi kết thúc khóa tập huấn, các giáo viên sẽ phải hoàn thành một bài kiểm tra chất lượng cuối khóa, nếu vượt qua sẽ được cấp chứng chỉ và sẽ được tham gia vào hoạt động tiếp theo của chương trình là trực tiếp dạy bơi cho các em học sinh ở các bể bơi mở như ao, hồ, sông, đầm phá…, năm nay TTKKTL sẽ tài trợ kinh phí để dạy bơi cho 1000 em học sinh tiểu học ở huyện Phú Vang.
Song song với công tác tập huấn phương pháp dạy bơi cho giáo viên thì công tác lựa chọn địa điểm để tổ chức dạy bơi cho học sinh cũng rất được chúng tôi chú trọng vì nó liên quan đến vấn đề sức khỏe và sự an toàn của các em học sinh. Chương trình phổ cập cho học sinh không chỉ giúp trang bị cho các em những kỹ năng tự ứng phó khi gặp sự cố trong môi trường nước, mà còn đem đến cho các em một sân chơi bổ ích trong thời gian nghỉ hè.  Với sự chuẩn bị chu đáo này thì chúng tôi hy vọng chương trình phổ cập bơi năm nay sẽ thành công tốt đẹp.

Nguyễn Ích Hoàng
Cử nhân Vật Lý


No comments:

Post a Comment