Tuesday 12 July 2016

NGHỀ BÁN VÉ SỐ


            Bắt gặp hình ảnh ông cụ đang rao “Ai mua số không, số đây” khi trời hè nóng oi ả. Nhóm chúng tôi kêu ông cụ lại mua ủng hộ ông vài tấm vé số.
            Thoạt nhìn, ai cũng ngỡ ông khoảng chừng 65-70 tuổi, cái tuổi đó còn có thể lao động để kiếm tiền mưu sinh cho cuộc sống hằng ngày đối với những người dân khổ cực. Ấy thế mà trò chuyện trao đổi với ông mới biết ông tên thật là Nguyễn Phi Sáu, hiện đang sinh sống ở tại ngã ba Vạn Cù thuộc xã Hương An, huyện Hương Trà tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm nay đã 86 tuổi, vợ mất cách đây cũng đã tầm 8 năm con, con cái tuy khá đông song tất cả đều đã lớn và ra riêng tự lập cuộc sống cho mỗi người. Hằng ngày, ông bắt tuyến xe bus từ cầu Hương Cần vào khoảng lúc 7h sáng từ chuyến xe bus Sịa - Huế, đến chiều khoảng 3h sau khi trả số về cho đại lý ông lại bắt xe bus Huế - Sịa để lại di chuyển về nhà. Theo tìm hiểu nhóm chúng tôi, hằng ngày ông thu nhập được từ tiền vé số khoảng 50.000 đến 80.000 đồng, “Lúc trước sức khỏe còn có thì đi được xa bán được nhiều, chứ bây chừ già rồi bán như rứa là có thể sống qua ngày rồi chú ơi”, tâm sự của cụ Sáu. Hiện tại ông sống cùng đứa cháu nội, do bố mẹ nó cũng khổ cực nên gửi sang ông nhờ ông chăm lo giúp. Khổ cực là vậy song hai ông cháu vẫn nương tựa vào nhau cùng vươn lên trong cuộc sống. Ông còn tâm sự với chúng tôi: không mong gì cả chỉ mong có sức khỏe để ngày nào cũng có thể lên về Huế đi bán vé số kiếm tiền lo toan cho cuộc sống.
            Nói đôi ba chuyện, ông chào chúng tôi rồi lại tiếp tục trên con đường với công việc bán vé số của mình. Dõi theo bước chân của ông, hy vọng ông ngày càng giữ được sức khỏe như bao người khác, thầm mong cho ông gặp nhiều may mắn trong cuộc sống này.
Duy Tùng.

Cử nhân Môi Trường.

1 comment:

  1. youtube5kflix-videos-online.com youtube5kflix
    youtube5kflix is the mp3 to youtube largest platform for the internet and is operated by the operator of many of the best online video games and movies available to online

    ReplyDelete