Tuesday 8 July 2014

NHỮNG TẤM LÒNG ĐẸP


Hàng năm, cứ sau mỗi kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học thì có hàng chục nghìn sỹ tử và người thân đổ về Huế để tham dự kỳ thi cao đẳng, đại học. Do từ các tỉnh xa đến nên các thí sinh và người nhà đều gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm nơi ăn ở, đi lại, địa điển thi…
          Để giúp cho sỹ tử và người nhà thuận tiện hơn trong việc đi lại, có chỗ nghỉ ngơi trong những ngày diễn ra các kỳ thì nên các sinh viên tình nguyện tại Huế không ngại nắng mưa, sớm tối… các sinh viên tình nguyện luôn túc trực suốt ngày đêm ở các bến xe, nhà ga… để hướng dẫn sỹ tử và người thân đến những địa điểm thi, tìm những khu nhà trọ giá rẻ….
          Đồng hành với các tình nguyện viên thì hiện nay tại Huế đã có không ít gia đình có điều kiện kinh tế đã tự nguyện cho thí sinh về ở miễn phí. Các chùa Cát Tường, Thành Nội, An Hòa, Trung tâm Văn hóa Liễu quán… giúp các sỹ tử và người nhà  bằng những suất cơm miến phí.
          Hy vọng vơi sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị sinh viên tình nguyện, các gia đình có tấm lòng hảo tâm tại Huế thì các sỹ tử có một kỳ thi thi làm bài thất tốt. Chúc các sỹ tử  thành công trong kỳ thi sắp tới!
N.IH

          

No comments:

Post a Comment