Wednesday 16 July 2014

Cảnh Giác Cao Độ

  

Bản tin thời sự vào lúc 19h mỗi đêm vẫn phát đi thông tin thực địa tại điểm nóng biển Đông. Nhưng khác với sự đón nhận thông tin một cách căng thẳng và đặc biệt lưu tâm như những tháng trước đây thì nay có một số người nắm bắt thông tin một cách hời hợt hơn. Một số còn phát biểu rằng “...ui chào,cứ nói đi nói lại mãi,chẳng có gì mới, sẽ chẳng có đánh nhau đâu. Thời buổi này chỉ có đấu võ mồm với chiến tranh kinh tế thôi chứ chẳng có quân sự đâu...” . Với những suy nghĩ như vậy trong bộ phận một số người thì điều đó cực kỳ nguy hiểm. Từ xưa cho đến nay quân sự luôn là một giải pháp bắt buộc và duy nhất khi một nước muốn xâm lấn hay chiếm đóng trái phép lãnh thổ của nước khác. Việc lơ là mất cảnh giác ngoại ban sẽ dẫn đến sự trở tay ứng phó không kịp và phải trả giá đắt nếu có biến cố sảy ra là điều không thể tránh khỏi. Chính quyền Trung quốc luôn vậy,lúc chúng ta sao nhãn và nội bộ thiếu thống nhất nhất thì họ bắt đầu ra tay. Họ sẽ dùng mọi cách để đánh kinh tế ta, đe dọa đẩy ta ra xa khỏi vòng tay của bạn bè quốc tế, đẩy mâu thuẫn giữa ta và họ lên cao nhất có thể và sau đó là cái cớ để họ thực hiện quân sự lên ta. Với tình hình hiện nay nếu họ thực hiện việc này thì không những họ sẽ làm việc đó trên biển mà sẵn sàng tiến hành ngay cả trên bộ và trên không. Bởi họ đã dám dựng đứng lên mọi chuyện,nói chuyện không như có, coi thường luật pháp và dư luận quốc tế đến như thế thì không có việc gì họ không giám làm để hòng thực hiện “giấc mơ Trung hoa hay giã tâm Trung quốc” của họ nữa. Như chuẩn bị cuộc chiến tranh biên giới 1979 (17/2). Họ xúi dục lực lượng khơ me đỏ (Polpot) liên tục quấy phá ta ở biên giới Tây Nam buộc chúng ta phải đem binh sang tận đất bạn Campuchia để dẹp lực lượng này.Lúc bấy giờ họ rêu rao với cộng đồng quốc tế là ta xâm lược Campuchia.Trước đó họ gây nên tình trạng hoảng loạn trong cộng đồng người Hoa tại Việt Nam và họ lôi kéo phát động người Hoa trở về TQ gây nên tình trạng rối loạn cực kỳ nghiêm trọng trong Xh và họ uốn ba tất lưỡi cú diều mà nói chúng ta gây nên “nạn Kiều”....vv. Cũng trong lúc này thì lực lượng quân đội chiến đấu chúng ta cũng bị dàn mỏng nhất, bởi để vực lại kinh tế sau chiến tranh chúng ta đã phải điều động nhiều sư đoàn đi làm kinh tế mới, khai hoang đất đai...

Để tránh xảy ra tình trạng bị động nếu có biến cố xảy ra dù có thể chỉ chớp nhoáng trong thời gian ngắn có lẽ chúng ta nên chuẩn bị tốt những thứ như :
-         Tuyên truyền hơn nữa về sự đề cao cảnh giác trong dân chúng.
-         Tập trung quốc phòng cho những nơi trọng điểm gánh vát nền kinh tế quốc gia.
-         Nâng cao cơ sở hạ tầng của các tuyến giao thông đặc biệt là đường bộ ở các tuyến quốc lộ , đường HCM  và đường sắt đảm bảo thông suốt và vận hành trơn tru nhất có thể.
-         Khuyến khích và tạo điều kiện hơn nữa các doanh nghiệp cơ khí trong nước hoạt động ổn định đặc biệt là các đơn vị công ty,tập đoàn chế tạo máy (Vinaxuki, Trường Hải Auto...)
-         Tăng cường hợp tác và đối thoại với các bạn bè quốc tế đặc biệt là các quốc gia phi TQ.

Trong bất kỳ thời kỳ nào hay đối phó với việc gì cũng vậy biết tận dụng nội lực biết tập hợp, lắng nghe nguyện vọng của người dân. Lấy nguyện vọng của đại đa số người dân làm kim chỉ nam hành động thì mọi việc đều trôi chảy và tránh được sự mâu thuẫn đối lập không cần thiết và biến một quốc gia thành một thể thống nhât vững mạnh. Không biết tương lai như thế nào nhưng hãy chuẩn bị tốt tất cả mọi thứ ngay từ hôm nay.


N.H

No comments:

Post a Comment