Wednesday 30 July 2014

NĂNG ĐỘNG VÀ VẤT VẢ CỦA NGHỀ TIẾP THỊ


Những năm trở lại đây, nghề tiếp thị nở rộ ở TT Huế, dấy lên một công việc kiếm tiền mưu sinh đẵc biệt là đối với những sinh viên mới ra trường không có việc làm trong thời buổi kinh tế suy yếu, thất nghiệp ngày càng tăng cao.
Thường xuyên xa nhà theo yêu cầu công việc, nói và đứng nhiều giờ liên tục dưới trời nắng nhưng miệng phải luôn tươi cười chào mời khách hàng… Đó là công việc của những nhân viên tiếp thị hay còn gọi là nhân viên bán hàng hoặc có thể là nhân viên kinh doanh. Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn công việc này làm vì mưu sinh và để rèn luyện bản thân.
Những vất vả, nhọc nhằng luôn đi theo họ và mối nguy hiễm giao thông không bỏ qua bất kỳ sơ xuất nào khi chở hàng đi trên đường. Nhiều người ví nhân viên tiếp thị như những “gánh hàng rong”, bởi bước chân của họ rong ruổi khắp chốn cùng quê, mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn về các loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Tuy vậy, những phiền hà do họ gây ra cũng không ít khi mà họ chỉ chú ý đến mục tiêu bán được hàng mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ. Dù vậy, cũng phải thừa nhận rằng sự tồn tại và phát triển của nghề tiếp thị như một kênh hữu hiệu để quảng cáo sản phẩm, bán lẻ hàng hoá trực tiếp đến khách hàng.
Tiếp thị là hữu ích và tiện lợi cho người tiêu dùng, nhưng cũng có vài trường hợp là lừa dối, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng đối với những người làm tiếp thị nói chung. Vì thế nó càng gây khó khăn thêm cho những người tiếp thị, bán hang thành thật. Để thuyết phục được khách hàng họ phải nói đi đôi với làm mong sao sản phẩm của mình bán được số lượng lớn, mới có được doanh thu cao.
Nghề tiếp thị không chỉ dành cho tuổi trẻ năng động mà những người lớn tuổi có kinh nghiệm, có tài thuyết phục, chiếm lĩnh được tình cảm của khách hàng, và hơn hết là dễ dàng gây dựng được uy tín hơn các bạn trẻ.
Thực tế cho thấy, nghề tiếp thị mang lại  một công việc và thu nhập cho nhiều người, đặc biệt trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Bên cạnh đó những nhọc nhằng, vất vả luôn đi theo họ mọi ngày trên mọi nẽo đường.


H.S

No comments:

Post a Comment