Wednesday 23 July 2014

Đại học có phải là con đường duy nhất ?


Tấm bằng ĐH có phải là tấm vé thông hành cho bạn bước thẳng đến tương lai. Đôi khi mọi người vẫn đặt nặng vấn đề phải vào đại học mới tốt nhưng liệu có ai nghĩ rằng: ra trường xong sẽ làm cái gì, nơi nào sẽ trọng dụng cái bằng mình đang cầm trên tay, kiến thức của mình học ở trường có được sử dụng ở công việc mình đang có và liệu rằng chính nơi mình đang làm có tạo điều kiện cho mình phát huy được kiến thức đã được học.

Chúng ta coi "Đại học là con đường duy nhất" bởi vì chúng ta có quá ít thông tin về việc đào tạo cũng như tìm hiểu về chuyên ngành mà mình lựa chọn tại các giảng đường đại học. Có rất nhiều bạn sai lầm khi đã từng nghĩ "cứ vào bất kì một trường ĐH nào đó rồi sau này sẽ có tương lai" mặc dù là chuyên ngành mình không ưa thích , biết là mình đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho việc học này nhưng không dám "dũng cảm" bỏ học để tìm cho mình một lối đi khác!

Khi ra trường, có phải có tấm bằng đại học là có việc làm không? Rồi các cử nhân lại cầm hồ sơ xin việc đi khắp nơi tìm việc làm. Không tìm được việc làm phù hợp cho 4 năm dúi đầu vào đại học thì các cử nhân cũng chỉ biết tìm đại một việc để làm... Bạn nên suy nghĩ lại khi đưa ra quyết định cho tương lai của chính mình, không nên phụ thuộc vào người khác mà hãy tự quyết và chịu trách nhiệm đối với quyết định đó.

P.K

No comments:

Post a Comment