Tuesday 29 April 2014

NHỮNG NỖ LỰC LUÔN ĐƯỢC GHI NHẬN


Là người thích thể thao, đặc biệt là đá bóng, tôi có cảm nhận một việc có thể khẳng định trong đời thường: “Mọi nỗ lực luôn được ghi nhận”. Xin dẫn chứng bằng câu chuyện thể thao.

Một tiền đạo khát khao ghi bàn, sẽ luôn cố gắng rèn luyện thể lực để có sức khỏe hoàn hảo nhất trước lúc ra sân. Những cầu thủ “ham vui” sẽ bị nhận dạng dưới hàng chục triệu cặp mắt của người theo dõi. Những sát thủ hàng đầu của bóng đá thế giới luôn có cuộc sống tuân thủ chặt chẽ qui định của một cầu thủ chuyên nghiệp. Thể thao luôn ghi danh họ.

Bóng đá Anh hay ở chỗ thường có những bàn thắng ở cuối trận đấu khi ít ai ngờ tới. Vì đội đang bị dẫn bàn khi nào cũng hy vọng lật ngược thế cờ, vậy là họ nỗ lực và cuối cùng là bàn thắng đã tới.

Sức rướn của một pha đi bóng, phá bóng, tấn công hay phòng thủ đều là điểm xuất phát của một cơ hội ghi bàn, hãy xem lại pha rướn người của Tấn Tài và Thành Lương dẫn tới bàn thắng trong trận đấu tại Băng Cốc năm 2008 mới thấy chúng ta đã vô địch ĐNA năm đó có thể…bắt đầu từ pha rướn người này.

Ai còn nghi ngờ thì hãy xem lại các pha bay người của Buffon, thủ môn đội tuyển Ý. Các đầu ngón tay của anh đã từ chối bằn thắng của những tiền đạo lừng danh thế giới. Đội tuyển Italia vô địch cũng là nhờ những nỗ lực tuyệt vời của anh.

Tất nhiên, trong đời thường và thi đấu thể thao có những nỗ lực không mang lại kết quả cụ thể tức thì, nhưng nó sẽ để lại dấu ấn và mang lại dự thành công trong tương lai, vào một lúc nào đó, có thể là khi cần một sự thay đổi mang tính bước ngoặt.

Chính vì vậy, mỗi chúng ta nên nỗ lực hết sức mình, trong từng giây  từng phút,  từng sát-na một.

PVH

No comments:

Post a Comment