Wednesday 16 April 2014

HUẾ - THÀNH PHỐ FESTIVAL


Những ngày này Huế đã và đang khoác lên mình những chiếc áo mới với đủ những màu sắc và âm sắc thật tuyệt làm sao. Khác xa với vẻ đẹp trầm lắng và hiền hòa trước đó. Tất cả các con đường đều được trang trí đèn điện lung linh, âm thanh rộn ràng, dòng người cũng hối hả và tấp nập hơn bao giờ hết. Bởi lẽ Huế đang vào mùa Festival.

Cứ đến hẹn lại lên, 2 năm một lần Huế lại tấp nập và rộn ràng như bây giờ. Khi hoàng hôn buông xuống, Thành phố Huế sáng rực lên  trong ánh đèn điện rực rỡ, dòng sông Hương trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết, đắm mình trong ánh điện lung linh. Huế mới tuyệt làm sao! Mỗi mùa Festival về, Huế trở nên rộn ràng và lòng người cũng thế, bao người con xa Huế lại nhớ Huế không nguôi khi không thể trở về để cùng Huế chung vui.

Thành công qua 7 lần tổ chức, Festival Huế đã trở thành một thương hiệu mang trong mình tầm cỡ quốc gia và tính quốc tế cao. Năm nay, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội tụ” Festival Huế lần này là nơi hội tụ văn hóa của các nước trên thế giới và các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam đã quy tụ về Huế, tạo nên một lễ hội hoành tráng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Lễ hội đã thu hút rất đông các du khách trong nước cũng như nước ngoài đến tham dự.

Qua những lần tổ chức Festival, Huế lại được dịp học hỏi và hội nhập với những nền văn hóa của nước bạn từ đó sẽ tạo nên một Huế hiện đại hơn nhưng vẫn mang trong mình một nét đẹp truyền thống rất riêng.


 P.T.M

No comments:

Post a Comment