Wednesday 19 February 2014

HÀ ĐÔNG & HUYỀN NHƯ




“Bạo phát, bạo tàn” là câu nói  rất đúng cho trường hợp của Huyền Như.
Cách đây gần 9-10 năm, Huyền Như đã có khối tài sản mà nhiều người mơ ước với tổng trị giá lên tới 200 tỉ đồng. Nhưng dường như từng đó vẫn chưa thỏa cơn khát làm giàu, Huyền Như đã lao vào vay nóng để kinh doanh địa ốc, và khi thị trường tuột dốc thì Như chỉ còn cách là lừa đảo khách hàng để rả tiền vay. Tổng số tiền Như phải chịu trách nhiệm cùng với án chung thân lên tới gần 4.000 tỉ đồng.

Chàng trai Nguyễn Hà Đông, nhà viết game độc lập viết ra trò chơi “Flappy Birds” mang về doanh thu 1 tỉ đồng/ngày đã làm dây sóng diễn đàn IT thế giới trong mấy ngày qua. Tuy nhiên, Hà Đông đã nhanh chóng gỡ trò chơi này vì cho rằng nó là một thứ gây nghiện, không có lợi cho cộng đồng. Quyết định này lại một lần nữa làm sốt mạng với nhiều quan điểm bình luận khác nhau.

Cùng thời điểm, nhưng sự việc của Hà Đông được dư luận quan tâm nhiều hơn, mặc dù số tiền Hà Đông làm ra không lớn so với tiền Huyền Như đã gây thiệt hại, và Đông muốn có số tiền 4.000 tỉ thì cậu ấy phải cần đến hơn 10 năm với thu nhập trung bình 1 tỉ đồng/ngày – mà đối với nhiều dân IT ở Mỹ thì đó vẫn là một thu nhập khủng, rất khủng.

Không biết ở trong tù, Huyền Như có biết chuyện của Hà Đông hay không, và thật thú vị khi chúng ta muốn biết suy nghĩ của Huyên Như về hiện tượng và tài năng của Hà Đông! Và chúng ta cũng muốn biết sự thật, làm sau Huyền Như lừa được nhiều người một cách dễ dàng như vậy?

PVH

No comments:

Post a Comment