Wednesday 15 January 2014

Nếu bạn không tin vào chính mình ...thì ai sẽ tin bạn?



Tin vào bản thân, vào khả năng làm việc, khả năng suy nghĩ của mình. Tin vào chính mình giúp ta quyết đoán trong sự lựa chọn, thêm nghị lực làm việc, tập trung vào mục tiêu mà ta theo đuổi. Tầm quan trọng của sự thành công chính là sự tự tin trong bản thân của mỗi con người.

Tuy nhiên, nếu chính mình còn không tin vào chính bản thân mình thì làm sao người khác có thể tin và hi vọng vào thành quả làm việc của mình. Sự tự tin thể hiện từ một việc rất nhỏ khi bạn giao tiếp với mọi người xung quanh, bạn nên nhìn thẳng vào mắt của người đối diện để có thể khẳng định giá trị của chính bản thân mình, cũng như làm cho người đối diện có cách nhìn tôn trọng bạn.

Tự tin có vai trò rất lớn hình thành nên con đường thành công sau này của bạn. Thế nhưng không đơn giản chỉ là cách suy nghĩ mà chính từ hành động, từ lòng nhiệt huyết trong chính con người bạn và còn thể hiện ở hình thức bề ngoài. Mọi người thường để ý đến điều này đầu tiên. Những gì bạn mặc sẽ thể hiện tính cách, phong thái của bạn. Khi để ý tới cách ăn mặc bạn sẽ giúp mọi người hiểu bạn hơn và gây ấn tượng hơn. Chỉ cần bạn nhớ rằng : chọn trang phục phù hợp với môi trường hoạt động, sạch sẽ và gọn gàng tạo cho người đối diện một cảm giác thoải mái thì bạn đã tạo nên sự tự tin cho chính bạn.

Những người tự tin chính là người tin tưởng vào chính con người mình, đơn giản hóa mọi vấn đề trong cuộc sống và có ý chí thôi thúc tìm con đường tương lai cho chính mình.
P.K

 

No comments:

Post a Comment