Friday 17 January 2014

LỜI KHAI CẦN ĐƯỢC KIỂM CHỨNG



Việc Dương Chí Dũng khai ra một ông cán bộ công an cao cấp báo tin cho Dũng chạy thoát trước khi bị bắt đã làm tốn giấy mực của báo chí.
Riêng tôi, chắc chắn tôi không bao giờ tin lời khai của một “tử tù”. Có những lý do khác như sau:
-        Luật pháp nghiêm cấm việc báo tin, ai cũng rõ nhất là CA.
-     Thiết chế xã hội không dung tha cho người báo tin, CA biết rõ điều nay hơn ai hết.
-   Tình cảm con người cũng không thể vượt qua được sự ràng buộc và trừng phạt của pháp luật, CA luôn được răn dạy như vậy.
-         Mức độ trả giá quá cao so với những gì nhận được. Các vụ án bao giờ cũng có những kết luận tương tư trên các báo CA.
-      Nhận thức pháp luật của người giữ vai trò quan trọng trong vụ điều tra Vinashines là rất cao, do vậy phải luôn dè chừng cảnh giác. Ông Như Phong đã viết vậy rồi!!!
-     Không có chuyện người được giao làm trưởng ban chuyên án lại mật báo cho kẻ sắp bị truy tố bỏ chạy, điều đó sẽ làm hại trực tiếp uy tín của cả ban chuyên án và người chỉ huy. Ông Như Phong khẳng định như đinh đóng cột việc này.
-     Thời đại thông tin, không có bất cứ một kích hoạt hay liên lạc với nhau bằng thiết bị sử dụng công nghệ viễn thông mà có thể dễ dàng xóa được dấu vết. Người ta đang ghi lại được các “vết tích” vũ trụ mấy chục tỉ năm trước cơ mà. Việc này khoa học đã chứng minh.
-       Không ai dại đánh cuộc sự nghiệp của mình với một chút lợi nhỏ thu được nếu báo tin (so với uy tín, đạo đức, địa vị, danh dự mà người đó đang có…). VIỆC NÀY AI CŨNG BIẾT NHƯNG THỰC HIỆN ĐƯỢC HAY KHÔNG TÙY NGƯỜI VÀ HOÀN CẢNH!!!

Do vậy, chúng ta không nên tin lời khai của Dũng dù công luận đang sục sôi với lời khai này.
Cơ quan điều tra cần dựng lại một cách sống động hình ảnh sinh hoạt công tác, đi lại, trao đổi thông tin… của các nghi can trong thời gian trước và sau khi Dương Chí Dũng bị khởi tố và bị bắt tại Cam-pu-chia thì bàn dân thiên hạ mới biết Dũng khai thật hay là đổ thừa, vu oan cho người khác!!!

Cho tới khi đó, tạm thời nên không tin./.


PVH

No comments:

Post a Comment