Friday 24 January 2014

LÒNG KIÊN ĐỊNH



Trong cuộc sống, chúng ta có những mục tiêu cần thực hiện những công việc cần làm, có thể thất bại sẽ theo sát chúng ta đến đâu đi nữa rồi chúng ta cũng sẽ thành công, và chúng ta cần xác định được muc tiêu của mình để làm được điều đó ta cần phải có sự kiên định.
Sự kiên định là chúng ta phải vững vàng tiến bước luôn theo đuổi mục đích, không từ bỏ hi vọng của mình và tìm cách để giải quyết, trước sau như một dám đối diện với những thử thách khó khăn thì cuối cùng khó khăn đó cũng sẽ bị khuất phục bỡi chính mình,chính sự kiên định sẽ giúp mình giải quyết mọi việc một cách dứt khoác và đạt được mục tiêu,sự kiên định đó là sự bảo vệ cho ta khi gặp những điều không may khi ta gặp phải. Trên đời này, những người có sự kiên định thì dù có thử thách gì cũng không thê ngăn được bước tiến của họ vì sự kiên định đã tăng thêm sức mạnh, khả năng chịu đựng của họ. Họ không dễ đầu hàng trước hoàn cảnh và luôn ngẩng cao đầu đối diện với nó đó là nhờ sự kiên định. Nhưng cũng cần phân biệt được kiên định và cứng đầu, không phải lúc nào chúng ta cũng khăng khăng rằng quyết định của mình là đúng mặc dù nó đã sai, cần phải biết lúc nào đúng và lúc nào cần sửa đổi.
Sự kiên định không tự nhiên mà có cần phải có sự rèn luyện, trước nhất ta phải có được mục tiêu thực hiện hoặc là mốt đam mà muốn đạt được kết quả,lập kế hoạch để giúp muc tiêu ấy rõ ràng hơn, cần có sự độc lập, không chịu sự tác động bên ngoài dù đó là tác động của người thân nếu như nó có hại, cùng hợp tác với những người ủng hộ tới mục tiêu mà chúng ta đã lập kế hoạch, điều cuối cùng chúng ta phải có hy vọng và tự tin vào chính mình.
D.N

No comments:

Post a Comment