Monday 23 September 2013

TỰ XỬ



Mấy ngày nay, báo chí cứ đưa những tin tức về cách "tự xử" của một số bộ phận người dân ở nước ta. Tình trạng "tự xử" trong xã hội, bất chấp pháp luật của người dân đã được đề cập rất nhiều.

Điển hình vừa qua, có vụ ăn trộm chó bị đánh chết người, đốt xe ở Bắc Giang. Rồi đến vụ kích động giáo dân ở Nghi Lộc (Nghệ An), vụ đã lâu về Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng (Hải Phòng). Và gần đây nhất vụ ở Thái Bình cầm súng vào trụ sở ủy ban bắn người rồi tự sát. Tình hình nghiêm trọng như thế, buộc mỗi chúng ta ai cũng phải đặt câu hỏi: Tại sao lại xảy ra như vậy.
Những con số thống kê về tội phạm còn rất nhiều, ở đây chúng ta mới được biết qua báo đài chỉ là phần nổi, phần nhỏ trong xã hội. Một nguyên nhân để tình hình đó xảy ra có thể là do chuyện giảm sút niềm tin của nhân dân vì một bộ phận cán bộ như lời của bà Nguyễn Thị Doan Phó Chủ tịch nước phát biểu trong cuộc họp vừa qua.

Thiết nghĩ, cần phải xử lý triệt để những vi phạm trên để không còn những vụ việc tương tự có thể xảy ra sau này. Đồng thời cần phải lồng ghép các chương trình giáo dục vào trong nhà trường từ sớm, để thế hệ sau này có thể tập dần ý thức và cách xử sự cho đúng hơn.

DT.

No comments:

Post a Comment