Friday 20 September 2013

CÁC BẠN TRẺ Ở HUẾ CHƯA CÓ Ý THỨC KHI THAM GIA GIAO THÔNG


Tai nạn giao thông để lại cho chúng ta những hậu quả vô cùng khủng khiếp. Ngoài những trường hợp mất đi thì có những trường hợp phải mang thương tật suốt đời. Đây không những là một gánh nặng cho gia đình mà là một gánh nặng cho toàn xã hội. Tại thành phố Huế chúng ta hiện nay, tình trạng vi phạm luật an toàn giao thông xảy ra rất phổ biến nhất là đối với các bạn trẻ. Đặc biệt trong số những trường hợp vi phạm giao thông này thì có rất nhiều bạn đang còn là học sinh. Thậm chí có những trường hợp, khi bị cảnh sát phạt các em vẫn còn mặc nguyên bộ đồng phục của nhà trường.

          Trên các tuyến phố của chúng ta hiện nay, những học sinh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách, đánh võng, chở 3, chở 4… là những hình ảnh thường xuyên đập vào mắt mỗi khi chúng ta tham gia giao thông. Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng số vụ tai nạn giao thông trong toàn tỉnh.

          Thiết nghĩ các bậc phụ huynh, các cơ quan ban ngành cùng với nhà trường cần có những biện pháp răn đe, giáo dục để cho các em có ý thức hơn trong việc tham gia giao thông. Đây không những góp phần vào việc làm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông mà đây cũng sẽ góp một phần làm đẹp hơn hình ảnh của một thành phố du lịch trong lòng du khách.

N.IH

No comments:

Post a Comment