Friday 10 May 2013

THUẬT CHO MÙA THI



Mùa hè đã đến, mùa hè đến cũng là lúc những cô cậu học trò tất bật chuẩn bị cho những dự định của riêng mình. Một số cô cậu thì chuẩn bị cho mình những kỳ nghỉ cùng với bạn bè và người thân, một số bạn thì chọn cho mình những trò chơi thể thao phù hợp với sức khỏe cũng như sở thích của riêng mình. Nhưng với những cô cậu đang học lớp mười hai thì không hẳn là vậy, đây là khoảng thời gian vô cùng khó khăn và bận rộn với các bạn. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, các bạn sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xa hơn nữa là kỳ thi đại học vô cùng cam go và quan trọng. Kỳ thi này sẽ  quyết định tương lai của các bạn, đánh giá những nổ lực của các bạn trong suốt mười hai năm đèn sách và kỳ thi này cũng là lời chào tạm biệt của các bạn đối với thời học sinh . Để có một kỳ thì thật tốt thì các bạn cần biết một số thủ thuật nhỏ dưới đây, các thủ thuật này sẽ góp một phần nhỏ vào sự thành công của bạn trong kỳ thi sắp tới.
          Luôn luôn giữ thái độ thi cử tích cực trong khi chuẩn bị cho kỳ thi cũng như trong lúc thi.
          Bạn hãy đến địa điểm nơi bạn thi sớm nhất có thể để tránh tâm lý lo lắng sợ đến muộn.
          Hãy cố gắng ngủ sớm trong đêm trước khi thi để ngày mai đầu óc được minh mẫn để làm bài thi.
          Hãy cố gắng thật thoải mái, thư giản, nếu bạn thấy rằng mình đang bắt đầu lo lắng thì hãy hít thở thật sâu, rồi dần dần thư giãn và sau đó hãy tiếp tục làm bài.

I.H

No comments:

Post a Comment