Friday 24 August 2012

LỄ KHAI GIẢNG DỰ ÁN DẠY BƠI



Mỗi năm vào mùa mưa lũ , số trẻ em bị lũ cuốn theo mỗi năm một tăng. Đây không những là nỗi buồn, nỗi lo của mỗi một gia đình mà đã trở thành mối quan tâm của xã hội. Theo như thống kê hằng năm thì các em bị lũ cuốn là do không biết bơi chiếm phần lớn và một số nguyên nhân khác .Trẻ em là tương lai của đất nước cần được quan tâm và bảo vệ.Vì vậy ,bước vào năm học mới 2012-2013 thì dự án “Dạy bơi cho học sinh tiểu học ” được triển khai nhằm dạy cho các em kĩ năng bơi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn để có thể tự bảo vệ mình trong dòng nước lũ .Theo thảo thuận giữa UBND Thành phố Huế, Phòng GD-ĐT với Trung tâm Khuyến khích tự lập (TTKKTL) thì:
-Dự án sẽ được triển khai thành 2 đợt (năm học 2012-2013):
+Đợt 1: từ ngày 15/8/2012 đến ngày 15/11/2012 cho 500 học sinh lớp 4 của các trường Tiểu học: Hương Long, Kim Long 2, Phú Thuận, An Hòa, Phú Bình, Hương Sơ, Tây Lộc, Nguyễn Trãi, Thuận Hòa và Thuận Thành
+Đợt 2 : từ ngày 15/1/2013 đến ngày 15/4/2013 dành cho 500 học sinh lớp 5 của các trường Tiểu học: Tây Lộc, Nguyễn Trãi, Thuận Hòa, Thuận Thành, Trần Quốc Toản, Thanh Long, Phú Hòa, Phú Hậu, Ngô Kha và Phú Cát
-Và địa điểm là Trung tâm thể dục thể thao Thành phố Huế
- Dự án triển khai trong vòng 10 năm
Vào 7h30 ngày 20-08-2012 tại Trung tâm thể dục thể thao Thành phố Huế đã chính thức khai giảng lớp học bơi với sự có mặt :
+Ông Nguyễn Đăng Thạnh-Phó Chủ tịch UBND Thành phố đại diện lãnh đạo Thành phố
+Ông Nguyễn Đăng Dấu- Giám đốc trung tâm thể dục thể thao Thành phố Huế
+ Ông Lâm Thủy-Phó phòng GD-ĐT Thành phố đại diện cho phòng GD-ĐT
+Thầy Châu Trọng Ngô phía đại diện  TTKKTL
+Cùng hiệu trưởng và các giáo viên phụ trách lớp, phụ trách TDTT của các trường tham gia dự án và gần 100 em học sinh của 2 trường tiểu học Tây Lộc và Nguyễn Trãi được chọn để học buổi đầu tiên trong buổi khai giảng này.
Các em học sinh của mỗi trường sẽ tập trung tại trường và theo sự hướng dẫn của giáo viên phụ trách để đến trung tâm học. Mỗi trường sẽ thống nhất phương tiện để đưa đón học sinh .Và trong buổi lễ khai giảng ,trường Nguyễn Trãi do rất gần trung tâm nên tập trung ở trường sau đó đi bộ theo hàng qua trung tâm .Còn các em trường Tây Lộc thì đi bằng phương tiện xe buýt đến .
Ông Nguyễn Văn Dấu -Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao đọc phát biểu buổi lễ khai giảng
Trong buổi khai giảng, ông Nguyễn Đăng Thạnh cũng đã phát biểu đôi lời  cám ơn sự hợp tác hỗ trợ của TTKKTL cho dự án này , đồng thời giao trách nhiệm Trung tâm thể dục thể thao và Phòng GD-ĐT phối hợp quản lí và yêu cầu các trường có phương tiện đưa đón học sinh đi lại để đảm bảo an toàn. Theo lời của ông Thạnh, việc TTKKTL hỗ trợ cho dự án bơi này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phổ cập bơi, đặc biệt cho các em có hoàn cảnh khó khăn và tình trạng mỗi năm VN có rất nhiều em nhỏ bị chết nước. Năm đầu tiên của dự án số em được dạy biết bơi lên tới 1,000 em là khá nhiều. Nếu so sánh với số các em đi học bơi trên địa bàn thành phố theo thăm dò của ông Thạnh là 1,000 em thì biết rằng sự hỗ trợ của TTKKTL-CESR trong dự án này là rất lớn và quan trọng. Ông Thạnh cũng nhắc tới trách nhiệm của các bậc phụ huynh liên quan trong dự án này, vì nếu thiếu sự quan tâm và đóng góp công sức của phụ huynh, dự án này không thể đạt kết quả như mong muốn.
Tiếp theo chương trình, thay mặt cho 1,000 học sinh , cô học sinh nhỏ nhắn Lê Phước Mai An học sinh lớp 4 trường Tây Lộc đã phát biểu cảm tưởng  nói lời cám ơn đến UBND Thành phố, TTKKTL, Phòng GD-ĐT cùng với sự hướng dẫn của các thầy cô ...đã mở ra lớp học bơi này để các em có điều kiện học bơi, biết bơi, không những nâng cao sức khỏe mà còn có thể tự bảo vệ bản thân trong mùa mưa lũ hay khi tiếp xúc với môi trường nước.
Sau khi kết thúc Lễ khai mạc thì gần 100 em học sinh thay đã thay đồ bơi , tập các động tác khởi động theo hướng dẫn rồi xuống nước với mức nước 1,200m2 để làm quen với môi trường nước . Buổi tập đầu tiên này đối với các em thật là thú vị và bổ ích. Nhìn các em vui đùa trong làn nước trong xanh mới thấy được niềm vui của con trẻ thật là bình dị nhưng cũng không phải là điều dễ dàng có được khi môi trường sông nước ngày càng bị ô nhiễm và kinh phí học bơi đối với các em con nhà nghèo khá caoo như hiện nay.

Tu Nhu

No comments:

Post a Comment