Monday 4 June 2012

KHỐN KHỔ VỚI "XE BUS ĐẨY"



Trong lúc mọi người đang chờ chuyến xe bus sẽ xuất phát lúc 05:45 ngày 2 tháng 5 năm 2012 tại bến xe bus huyện Phong Điền - tỉnh Thừa Thiên Huế đi vào hướng bến xe phía Nam, để kịp giờ đến trường học, bệnh viện, nơi làm việc,...thì rất ngạc nhiên với tiếng thản nhiên của bác tài xế từ trên xe vọng xuống: Xe đề không nổ được, mọi người nam phải đến đẩy giúp thôi. Vì sợ trể giờ nên mọi người ai nấy đều xông xáo đến đẩy xe trong trang phục áo quần, giày dép chỉnh tề.         
Mọi người đều rất mệt, ướt đẩm mồ hôi trong không khí mùa hè nhưng cũng may là xe bus đã nỗ máy sau vài vòng đẩy.Trên chuyến xe bus ấy dường như không còn chổ cho mọi người chen chúc nữa. Từ bến xe bus huyện Phong Điền đến bến xe phí Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phải bỏ qua hầu hết các trạm đón xe bus từ Thị Trấn Phong Điền trở vào, không đón khách vì trên xe người đã chật ních. Do vậy, những người đó phải chờ chuyến xe bus khác. Vậy thì giờ giấc, công việc của họ sẽ được đảm bảo ra sao? Có ai chịu trách nhiệm giúp họ chăng?
Khốn khổ, vất vả là thế nhưng nhiều người vẫn chọn giải pháp đi xe bus vì nó tiện và lợi. Bà con rất cần sự quan tâm của các ban ngành liên quan để xe bus được nâng cấp và cải thiện, giúp họ đỡ khốn khổ hơn.
                                                                                                                                H.S

No comments:

Post a Comment