Saturday 26 December 2015

Xã Hồng Vân: Đang “Khát” Điện Và Nước Sạch



Xã Hồng Vân là một xã thuộc huyện Miền núi A Lướinằm về hướng Tây tỉnh Thừa Thiên Huế, tiếp giáp với địa phận Lào và có cửa khẩu cùng tên. Là một vị trí địa lý rất quan trọng về an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa. Người dân ở đây hầu hết là người dân tộc thiểu số, mật độ khá thưa thớt khoảng 50người/km2. các ngành nghề chủ yếu là ngành nghề truyền thống, sản xuất nông – lâm nghiệp một cách tự phát, chưa thể hiện các bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế rõ ràng. Do đó, đời sống kinh tế của bà con gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt nhất là nhu cầu tối thiểu về điện và nước sạch chưa được đáp ứng ở một số thôn. 
Mặc dù đã được huyện A Lưới quan tâm, đầu tư hàng trăm triệu đồng để dưa nước sách đến với bà con nhưng đến nay vẫn còn hơn 400 hộ dân sống thiếu nước sạch sinh hoạt. Đồng thời trên 160 hộ dân ở thôn Ka Cú 2 của xã này chưa có điện thắp sáng. Ông Lê Văn Cắt, Ch tịch UB MTTQVN xã Hồng Vân cho biếtNgoài thôn A Năm, hơn 160 hộ dân ở thôn Ka Cú 2; 40 hộ dân ở thôn Ta Lo và 32 hộ dân ở thôn A Hố (xã Hồng Vân) cũng chung tình trạng thiếu nước sạch trong 14 năm qua. Thiếu điện và nước ngoài việc cho sinh hoạt, nó còn ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất chăn nuôi, làm giảm thu nhập, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - văn hóa – xã hội của bà con.
Cho đến nay, bà con nhân dân xã Hồng Vân “Đang Khát Điện Và NướcSạch, rất cần được sự quan tâm của chính quyền các cấp, các tổ chức dự án, các nhà hảo tâm. Để giúp cho các hộ dân có nước sạch sinh hoạt và điện thắp sáng thay cho đèn dầu leo lét hiện nay mà các h này đã chịu sống kh cực trong suốtmột thời gian rất dài.
H Sơn
C Nhân Kinh Tế - Trường ĐHKT Huế

No comments:

Post a Comment