Wednesday 16 December 2015

ĐI PHƯỢT


Trong những năm gần đây, giới trẻ Việt Nam đang dấy lên rầm rộ phong trào đi phượt hay còn gọi là đi du lịch bụi. Nếu bạn là người tự do chưa lập gia đình, thích khám phá các địa điểm đẹp nhưng địa hình hiểm trở thì đi phượt là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.
Nhưng trước khi có dự định cho một chuyến đi phượt, bạn phải trang bị cho mình một số hành trang cần thiết và một số kỹ năng cơ bản. Không giống tham gia các loại hình du lịch như thông thường, ở đây khi đi phượt bạn phải tự mình lo cho mình, tự mình đương đầu với mọi khó khăn trong chuyến đi, đây xem như là một cơ hội cho bạn thử thách chính bản thân mình vậy.
Đi phượt vừa vui nhưng chi phí lại ít so với các loại hình khác. Nếu là lần đầu tiên đi phượt bạn nên chọn đi cùng với những người có kinh nghiệm, những người đó họ sẽ tư vấn cho bạn nên chuẩn bị những gì cho một chuyến đi, trong chuyến đi phải đi như thế nào để khỏi bị tách khỏi đoàn, với kinh nghiệm của mình họ có thể lường trước mọi khó khăn hiểm trở. Bạn có thể tham gia vào một hội đi phượt toàn những người lạ, nhưng tốt nhất là nên chọn đi cùng với những người bạn thân để có thể tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra đặc biệt đối với tay phượt là nữ giới.
Để chuẩn bị cho một chuyến đi phượt mà thiếu chiếc máy ảnh thì xem như chuyến đi đó không còn ý nghĩa nữa, có máy ảnh bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của phong cảnh thiên nhiên con người nơi bạn đến. Trong chuyến đi, việc ăn uống đối với dân phượt cũng đơn giản, dừng ở đâu thì ăn ở đó, bạn có thể thưởng thức đầy đủ những đặc sản tại địa phương nơi bạn đến nhưng với giá cả cực rẻ ngon và chất. Việc ngủ nghỉ cũng đơn giản không kém, cũng dừng tại nơi nào thì dựng lều trại tại nơi đó. Rồi đến tận đêm khuya lại được cùng những người bạn trong nhóm phượt tổ chức lửa trại, khi đó bạn như được hòa mình vào không gian tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng vào lúc màn đêm buông xuống, chỉ tưởng tượng thôi tôi nghĩ bạn cũng đã thấy thích thú.
Nếu là dân đi phượt thì bạn phải tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản khi tham gia. Không gây ồn ào hay làm mất vệ sinh môi trường tại địa điểm bạn dừng chân hay phá hoại các phong cảnh đẹp nơi bạn đến.
Nếu đã đam mê đi phượt thì bạn hãy là dân phượt có văn minh thay vì chỉ tham gia cho có phong trào. Ý nghĩa hơn nữa nếu bạn có thể tham gia các chuyến phượt hoạt động xã hội, làm từ thiện.


Trần Thiên Tú Như
Cử Nhân Kinh Tế

No comments:

Post a Comment