Monday 29 August 2016

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH DẠY BƠI TẠI SỞ GIÁO DỤC HUẾ


Sáng ngày 26/08/16 tại Sở Giáo Dục và Đào Tạo Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi tổng kết chương trình dạy bơi hè năm 2016. Đến tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo Dục và Đào Tạo, đại diện Trung tâm Khuyến khích Tự lập, tổ chức NCA Việt Nam, Hue Help, Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng Hải Đức, Trung tâm Tư vấn và Ứng dụng Y học và Giáo dục toàn diện – Change Hải Phòng và đại diện các trường tiểu học.
          Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, lãnh đạo Sở Giáo Dục và Đào Tạo đã trình bày các hoạt động đã triển khai trong năm 2016 với những kết quả đạt được hết sức khả quan. Có hơn 4.000 học sinh của 43 trường tiểu học tham gia học bơi đã hoàn thành khóa tập bơi với những kỹ năng cơ bản để phòng tránh đuối nước, hơn 98% học sinh nắm được các động tác của các kiểu bơi và đa số các em đều bơi được ít nhất 5m. Trong toàn khóa học có đến 100%  học sinh nắm được các kỹ năng cứu đuối, một số em có thể bơi được từ 20 đến 30 mét. Và đặc biệt trong quá trình dạy bơi thì giáo viên đã phát hiện được một số em có năng khiếu bơi lội nhằm khuyến khích các em phát huy năng khiếu của mình. Ngoài việc thông báo kết quả đã đạt được thì lãnh đạo Sở Giáo Dục và Đào Tạo cũng đã trình bày rõ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình giảng dạy để rút kinh nghiệm cho khóa dạy bơi năm 2017.
          Tiếp theo bài phát biểu của lãnh đạo Sở Giáo Dục và Đào Tạo là bài phát biểu của đại diện Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng Hải Đức, Trung tâm Tư vấn và Ứng dụng y học và Giáo dục toàn diện – Change Hải Phòng. Đại diện của 2 trung tâm này đã chia sẽ cùng tất cả mọi người những hình ảnh dạy bơi của Trung tâm trong năm 2016 và họ cũng đã chia sẽ những kinh nghiệm, những thuận lợi và khó khăn…. trong quá trình giảng day. Tiếp sau  đó là đại diện các trường TH số 2 Hương Toàn, TH Hồng Thái, TH Số 1 Phú Đa, TH Số 1 Quảng An và đại điện các trường TH huyện Nam Đông cùng nhau chia sẽ những kinh nghiệm trong công tác dạy bơi. Tiếp đến là phần thảo luận của các đại biểu về việc nhân rộng mô hình, tổ chức tập huấn cho cho giáo viên, đầu tư hồ bơi trong khóa bơi hè năm 2017.
          Kết thúc buổi tổng kết, đại diện Sở Giáo Dục và Đào Tạo Thừa Thiên Huế đã  thay mặt cho BGH các trường, phụ huynh học sinh và tất cả những người được hưởng lợi từ dự án cám ơn Trung tâm Khuyến khích Tự lập tại Huế, tổ chức Nav, Hue Help, công ty Cổ phần My Way Việt Nam đã tài trợ dự án bơi cho học sinh.
Nguyễn Ích Hoàng
Cử nhân Vật Lý

1 comment: