Monday 8 August 2016

LỚP HỌC BƠI TẠI BẾN ĐÒ VIỄN TRÌNH - PHÚ ĐA

Được sự phân công của BĐH, ngày 04/08/16 chúng tôi đã có mặt tại lớp học bơi của Trường tiểu học Phú Đa. Phú Đa là một địa bàn nằm cách khá xa so với Trung tâm Thành phố, là một vùng toàn đất cát nên đời sống của người dân nơi đây khá nghèo nàn và thiếu thốn cả về cơ sở vật chất lẫn cơ sở hạ tầng. Chính vì điều kiện không đủ để trang bị một lớp bơi đàng hoàng cho các em như ở thành phố nên nhà trường đã bố trí một lớp bơi "dã chiến" để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Lớp bơi của các em trường tiểu học Phú Đa được tổ chức tại Bến đò Viễn Trình. Hôm nay là buổi học thứ hai của các em Trường tiểu học Phú Đa1, Phú Đa2 và Phú Đa 3. Một buổi học của các em được chia làm 2 ca, mỗi ca tập bơi trong khoảng một tiếng đồng hồ. Mỗi ca học được chia thành 7-8 nhóm, mỗi nhóm 5 em và do 1 thầy phụ trách.
Mặc cho cái nắng gay gắt của mùa hè, mặc cho điều kiện vật chất còn thiếu thốn, cả thầy và trò vẫn hăng say tập luyện. Đồng hành cùng các em học sinh trong các buổi học là các bậc phụ huynh. Bởi địa điểm học bơi cách nhà các em khá xa, vì vậy, các bậc phụ huynh phải sắp xếp công việc để đưa các em đến địa điểm quy định.
Tuy nhiên, địa điểm học bơi của các em cách khá xa khu dân cư, xung quanh lại không có cây cối chỉ toàn đất cát nên rất nóng, không có khu vực để cho các bậc phụ huynh cũng như các em ngồi nghỉ ngơi. Vì vậy, nhà trường đã dăng bạt, che dù tạm để làm chỗ tránh nắng.
Đồng hành cùng các em hôm nay còn có Thầy Hiệu Phó của Trường tiểu học Phú Đa. Mặc dù dưới cái nắng gay gắt, thầy vẫn kiên nhẫn ngồi dõi các em và các thầy tập luyện. Theo chia sẻ của thầy, thì lớp bơi này diễn ra trong điều kiện vật chất và cơ sở hạ tầng không có nên rất tội cho các em học sinh cũng như các thầy dạy bơi. Mực nước tại đây khá thấp, dưới mặt nước thì bùn khá nhiều nên khi các em học bơi, quẫy đạp thì nước rất bẩn, mùi bùn bốc lên. Thầy e ngại rằng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh. Một vấn đề nữa là nước ở đây là nước lợ, sau khi học bơi xong, các em lại không có nước sạch để tắm nên cũng rất tội cho các em học sinh cũng như giáo viên huấn luyện.
Mặc dù theo chia sẻ của Thầy thì lớp học bơi này diễn ra trong điều kiện thiếu thốn, nhưng cả thầy và trò Trường Tiểu học Phú Đa sẽ cố gắng hoàn thành khóa huấn luyện trong 10 ngày này theo chương trình của Sở Giáo Dục Huyện đề ra.
Hy vọng rằng, các em cố gắng vượt qua mọi khó khăn để sau khi kết thúc khóa học hầu hết các em đều có thể biết bơi, trang bị cho mình các kiến thức cần thiết để tránh tình trạng đuối nước ở trẻ em. Đây là ước muốn lớn nhất của những nhà hảo tâm khi thực hiện chương trình dạy bơi này.
Phan Thị Mến
Cử nhân Kinh tế

No comments:

Post a Comment