Friday 27 December 2013

CÁI LẠNH CUỐI NĂM



Thời gian trôi qua nhanh thật, mới nhớ ngày nào đó còn tưng bừng chào đón năm mới, vậy mà bây giờ đã cuối năm rồi.
Trong những ngày này, trời trở nên lạnh đến lạ thường. Đi ngoài đường nếu mọi người không được trang bị đầy đủ thì sẽ rất dễ bị đau cảm lạnh.
Cái lạnh đến thế đó, đối với người làm việc tại văn phòng thì không sao, nhưng đối với những người lao động chân tay thì thật là tội nghiệp. Họ phải đứng hàng giờ ngoài trời để làm việc.
Trong đợt này, tôi được có cơ hội tham gia trên một chuyến đi phát áo ấm cho trẻ em nghèo, đó thật sự là một sự trải nghiệm. Tôi được đi đến trên 20 phường xã của tỉnh Thừa Thiên Huế. Được tận tay mặc từng chiếc áo ấm cho trẻ em nghèo. Tôi cảm nhận được niềm vui biểu lộ trên ánh mắt mỗi em. Tuy trời lạnh dưới 20 độ nhưng có những em ăn mặc thật phong phanh, chỉ mặc một cái áo sơ mi đã cũ kỹ. Tôi thay mặt các em, cám ơn những nhà tài trợ đã ủng hộ cho chuyến đi này.
Trong cái lạnh này, đi trên đường tôi cũng bắt gặp những cụ già đi bán vé số. Những người đó, đáng lẽ giờ này họ phải ở nhà để con cái phụng dưỡng, nhưng do hoàn cảnh họ phải đi bán vé số kiếm tiền mưu sinh.
Bởi vậy, tôi mong sao mọi người dân trên đất nước Việt Nam này, ai cũng được hưởng hạnh phúc và may mắn. Ai ai cũng được “ăn no mặc ấm”. Nếu may mắn hơn thì “ăn ngon mặc đẹp”.

T.N

No comments:

Post a Comment