Monday 23 December 2013

ÁN TỬ HÌNH




Phiên tòa sơ thẩm xử Dương Chí Dũng và đồng bọn đã kết thúc với 2 mức án tử hình cho 2 tên cầm đầu. Luật sư bào chữa phát biểu chưa có căn cứ buộc tội “lại quả ăn tiền” trong vụ mua trụ nổi và cảnh báo rằng tòa án cần làm sáng tỏ nhiều vấn đề để thân chủ không chịu án oan sai.
Bào chữa là quyền của luật sư, đánh giá chứng cứ và tranh luận tại tòa đối với từng tội danh thân chủ bị truy tố cũng là quyền của luật sư (trong vụ án này). Đó là nghề bảo vệ công lý cho xã hội, một nghề rất vinh quang. Xã hội không nên trách cứ luật sư khi họ bào chữa cho một tội phạm, dù người đó phạm tội ác tày trời, rõ ràng và không thể dung tha đi chawnt nữa.
Hình phạt đối với ông Dũng, tòa phúc phẩm và có thể là chung thẩm sẽ có phán quyết cuối cùng. Theo dư luận, bản án tòa sơ thẩm tuyên là thích đáng.
Điều còn đọng lại sau phiên tòa này chính là thái độ của ông ta trước tòa.
+ Đó là thái độ không biết hối hận việc mình đã làm, cho đó chỉ là do lỗi nhận thức.
+ Đổ lỗi cho cấp dưới, trong khi trách nhiệm chủ mưu của ông ta là rất rõ ràng.
+ Loanh quanh chối tội, khi bị truy vấn thì năn nỉ bằng việc kê khai thành tích, danh gia vọng tộc, truyền thống gia đình, có hai bằng đại học…
+ Thái độ quá bình thản, gần như là biết trước kết cục-không rõ có phải là kết cục tốt đẹp đối với ông ta hay không, vì ông ta còn cười tươi và đọc thơ trước tòa án.
+ Không có từ ngữ nào để bình cho việc ông ta lừa dối vợ con, đem tiền (nghe bà vợ nói đó là tiền của bà này cho mượn)- để đi mua 2 căn hộ cao cấp tặng bồ nhí, trong khi con đẻ của  ông ở Hải phòng khi sinh nở phải ở trong căn nhà 24m2.

Theo lời khai của bà vợ thì bà này đồng ý cho chồng bà quan hệ ngoài luồng với phụ nữ khác, đồng ý đưa tiền cho chồng mua nhà cho bồ nhí. Chồng thì gần như trâng trâng cái mặt xấu xa trước phiên tòa và công luận.
Biết nói sao cho hết sự nghi ngờ của người dân về bản chất thực sự của gia đình DCD và những người liên quan tới ông ta bây giờ. Sao đến nước này họ lại coi thường hàng triệu con mắt phát xét của xã hội đến thế!
Theo tôi thì không cần tử hình, cứ để ông ta sống với đời người trong sự khinh bỉ!.


PVH
















































































































































































































No comments:

Post a Comment