Friday 9 August 2013

VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI



Về thể thao đỉnh cao, Việt Nam đã có tân vô địch cờ chớp/cờ Vua thế giới Lê Quang Liêm. Đó là niềm tự hào của cả dân tộc.

Báo chí nước Nga, Cu-ba nhanh chóng loan báo thông tin này làm nức lòn người hâm mộ và yêu mến môn thể thao này.

Theo dõi thông tin báo chí, giới truyền thông hình như chưa thấy hết tâm quan trọng của chức vô địch này, ví rằng nếu tuyển Nam VN vô địch SEAGAME chắc sẽ quan trọng hơn chức vô địch của Liêm.

Cái quan trọng ở chổ, đây là vô địch về đấu trí của các bộ óc cờ vĩ đại nhất thế giới trên đất Nga, nơi các kỳ thủ Kakpov, Kasparov đã khuynh đảo làng cờ Vua thế giới một thời gain dài để rồi người Mỹ phải tạo ra  siêu “Deep Blue” để đọ trí với 2 danh thủ người Nga này.

Nay Liêm đang du học nghe đâu 1 trường của Mỹ với tài trợ của trường này, và cũng nghe đâu trường này trở nên nổi tiếng sau chức vô địch của Liêm.

Nghe đâu, từ lâu Liêm và gia đình đã tự “xã hội hóa” việc rèn luyện và thi đấu của Liêm, không nhận bất cứ trợ cấp nào từ nhà nước.

Giống như Hoàng Thiên và…của làng banh nỉ, hy vọng thể thao đỉnh cao VN có nhiều người như Liêm, đạt tới quán quân thế giới bằng lộ trình “xã hội hóa”.

Nhưng để có được thành công như Liêm, không phải ai bỏ ra nhiều tiền là có thể gặt hái được! Thiên tài là hạt mầm của thành tích đỉnh cao.

 

PVH

No comments:

Post a Comment