Monday 26 August 2013

TẶNG SÁCH Ở ĐẬP GÓC


 



Chiều ngày 21/8 chúng tôi băng qua những con đường hai bên ngợp đầy lúa vàng ươm chuẩn bị được thu hoạch để đến với một lớp học rất đặc biệt của thầy Hòa ở Đập góc, lớp học xóa mù chữ “4 trong 1” này đã hoạt động hơn 23 năm nay. Đập góc là một xóm nhỏ nằm giữa cánh đồng ngập trũng của xã Phú Mỹ - huyện Phú Vang- tỉnh Thừa Thiên Huế thường được gọi là “xóm mồ côi”, bởi nó nằm biệt lập giữa cánh đồng ngập mặn quang năm. Chỉ duy nhất chỉ có một con đường độc đạo, vào mùa mưa lũ thì xóm bị cô lập và nổi lên trơ trọi như một ốc đảo,vô ra phải bằng đò.

Chúng tôi đến thì hiện lớp đang có các em lớp 1,2,4 đang học chung với nhau. Nhìn những em da đen xạm đi vì mưu sinh, những đôi chân trần ngày ngày phải lội qua những con phá, lỗi mòn đường đất mà không khỏi chạnh lòng. Từng cuốn sách từng cuốn vở trắng tinh và còn thơm mùi giấy trắng được phát ra, em nào cũng náo nức đón nhận lấy, có những em mới vào lớp 1 nhận sách chúng tôi tặng còn cầm ngược vì chưa biết chữ nhưng trong ánh mắt vẫn háo hức lắm, nhìn những cảnh tượng này chúng tôi nữa buồn cười nữa vui mừng vì ít ra các em biết quý trọng sách vở, điều cơ bàn đầu tiên của một học sinh ham học cần phải có. So với trẻ em ở các vùng quê khác thì điều kiện học tập và sinh hoạt của trẻ em Đập Góc còn nhiều thiếu thốn, rất cần sự quan tâm chia sẽ của những tấm lòng hảo tâm và của cộng đồng, những cuốn sách mà chúng tôi trao tặng cho các em lần này hy vọng sẽ giúp các em có điều kiện để học tập tốt hơn trong năm học mới.

NH



No comments:

Post a Comment