Wednesday 14 August 2013

CÁC CÂU HỎI


 
Gần đây, trách nhiệm về việc chìm tàu ở Cần Giờ làm 9 người chết đang được các cơ quan chức năng mổ xẻ. Quả bóng trách nhiệm được đá qua đá lại, và đến giờ này thì chưa biết ai, cơ quan nào phải chịu trách nhiệm cuối cùng?. Cái xứ mình nó vậy.
Thế nhưng cái chết của anh Trần Hữu Hiệp, người thanh niên có nghĩa cử cao đẹp là nhường áo phao cho người khác thật là một hành động phi thường!.
Tại sao, những người đang sống, những người không phải vô can, trong vụ chìm tàu những người có quá đủ thời gian để làm lại từ đầu nếu không để mất danh dự…lại cứ khư khư giữ lấy cái ghế, cái chức vụ hiện có để “vinh thân phì gia”, thì anh Hiệp, trong một phút giây cận kề cái chết, người thanh niên chưa có gia đình, sự nghiệp đang ở phía trước lại dám hy sinh thân mình để cho người khác được sống?.
Anh Hiệp chắc không phải người có tiền sử bệnh nan y, hay tâm thần hay gặp trắc trở không có lối thoát trong cuộc sống…, nếu như chúng ta tìm hiểu anh qua những người láng giềng, bà con quanh anh ta sẽ hiểu hơn nhiều về người thanh niên giàu lòng nghĩa hiệp này. Anh Hiệp chắc chắn yêu lắm cuộc đời này, yêu mẹ già và thương yêu người anh sắp sửa lấy vợ…anh cũng còn rất nhiều việc phải làm trước mắt…
Vậy tại sao anh lại dám từ bỏ tất cả vì mạng sống của người khác đi cùng thuyền?
Và tại sao các quan chức liên quan lại không dám nhận trách nhiệm về cái chết thương tâm của 9 mạng người?
Phải chăng trời sinh anh ra để làm nghĩa hiệp như tên anh đã mang?
Phải chăng cũng có những người rất hèn yếu, không dám nhận bất cứ trách nhiệm nào liên đới tới hậu quả mà mình gây ra, mặc dù trách nhiệm đã rất rõ ràng.

PVH

No comments:

Post a Comment