Wednesday 7 August 2013



Sự tự tin không có gì quá lớn lao để khó tìm kiếm trong bản thân của mỗi con người , nó chỉ đơn giản là niềm tin vào bản thân, vào những điều mình quyết định, mình định làm và hơn nữa là mình cảm nhận được sự tồn tại của mình là có ích, mọi người cần đến mình.

Tự tin không đơn giản là gắn liền trong suy nghĩ của chính mình, không phát sinh từ những thành quả đạt được trong quá khứ mà nó chính là sự đối mặt với mọi hoàn cảnh thực tế trong hiện tại. Không nhìn mãi vào quá khứ để rồi mình sẽ chím đắm trong cái thành quả đã đạt được mà nên hướng một tương lai còn bao nhiêu là điều đang chờ đợi mình phía trước. Nên nhìn vào quá khứ để tìm ra những ưu điểm lợi thế của mình và mạnh dạn đối đầu với những yếu điểm để làm đòn bẩy cho lòng tin của chính bản thân mình.


Tự tin chính là chìa khóa vạn năng mở ra những cánh cửa thành công của chính bạn. Thế nhưng có một cơ số người mặc dù có tài năng nhưng vẫn không dám tin và khả năng của mình. Nếu chính mình không tin vào bản thân thì làm sao những người khác có thể tin và hi vọng ở bạn. Nếu bạn không tin và chính bản thân mình thì những suy nghĩ của bạn sẽ không bao giờ biến nó thành sự thật được.
Nên xây dựng sự tự tin cho mình thông qua những biều hiện rất nhỏ trong giao tiếp: đừng né tránh ánh mắt của người đang đứng trước mình mà hãy nhìn thẳng vào mắt người khác khi nói chuyện; hãy trả lời một cách rõ ràng và dứt khoát để cho người đối diện thấy sự tự tin của chính mình và đừng nên trả lời lí nhí; đặc biệt là bạn nên quan tâm đến hình thức. Hình thức không cần phải là có tầm vóc cao ráo hay khuôn mặt ưa nhìn mà chính là hình ảnh áo quần gọn gàn, sạch sẽ để thể hiện sự tôn trọng của chính bạn đối với người đối diện và đây cũng chính là yếu tố tạo ra sự tự tin cho bạn. Và bạn đừng bao giờ quên một nụ cười để tạo sự thiện cảm đối với người đối diện.

Sự tự tin bên ngoài thì rất dễ để xây dựng nhưng sự tự tin trong chính bản thân thì chỉ do chính mình tạo ra. Hãy làm việc có trách nhiệm, đặt ra những kỷ luật cho bản thân và luôn có mục tiêu cụ thể, từ những mục tiêu cụ thể bạn sẽ có những hoài bão để vươn xa hơn.Vì vậy, có một câu nói mà bạn nên học đó là: “ Việc gì mình nghĩ không thể làm thì hãy cố làm cho bằng được”.Bạn đừng bao giờ bằng lòng với thực tại mà nên hướng đến với những mục tiêu xa hơn.

Phương Khanh

No comments:

Post a Comment