Friday 19 July 2013

PHÁN XÉT


Gần đây ở Huế người ta xôn xao chuyện một cô gái 21 tuổi, bị nghi chết do nghẹt thở tại nhà của một người bạn trai 31 tuổi độc thân. Cô gái rất trẻ, nguồn gốc làn Thủy Thanh, làm nông, có chồng làm việc ở doanh nghiệp nước ngoài và con gái 2 tuổi. Người bạn trai chắc là quen cô gái tại Căng-tin bệnh Viện TW Huế nơi cô gái làm việc. Chàng trai này đã lái xe máy đâm vào tàu hỏa chết sau thời gian cô gái chết khoảng vài giờ đồng hồ. Trên cơ sở đó thiên hạ thay nhau đồn đại và phán xét.
Chúng ta ai cũng biết là người thân của hai người đang đau đớn biết bao nhiêu với những lời đồn đại của thiên hạ làm cho công việc tang tế cũng không được yên.
Việc một người con gái có chồng con, chết tại nhà một người đàn ông khác chưa vợ gây dị nghị là điều dễ hiểu.
Việc một người đàn ông trí thức (làm việc ở Khoa Ung Bướu bệnh viện TW Huế) bị tình nghi ra tay giết hại cô gái tại nhà mình cũng là điều hết sức bất ngờ đối với thành phố Huế vốn rất thanh bình này.
Vụ việc chắc là có uẩn khúc gì đây mà chúng ta cần phải có thời gian mới biết được.
Tốt hơn hết là nên để cơ quan điều tra làm rõ mọi chuyện trước khi phán xét. Vì điều đó không phải là quyền tự nhiên của tất cả chúng ta. Đừng nên phán xét ai cả, khi chúng ta chưa phán xét bản thân mình- lời của ai đó thấp thoáng trên những dòng viết này.
Cầu mong cho linh hồn của 2 người yểu mệnh được siêu thoát nơi cực lạc.

PVH

No comments:

Post a Comment