Wednesday 10 July 2013

MÙA THI




          Mùa thi địa học đã đến rất gần, đây là kỳ thi vô cùng quan trọng đối với các thí sinh vì nó sẽ quyết định tương lai của các em sau này. Kỳ thi này  không những quan trọng với các em thí sinh mà nó cũng vô cùng quan trọng đối với các bậc phụ huynh. Với các bậc phụ huynh thì nếu các em thi đỗ đại học thì đây là phần thưởng lớn nhất dành cho họ trong suốt 12 năm lo cho con ăn học. Chính vì tầm quan trọng như vậy nên kỳ thi vào đại học luôn được sự quan tâm của tất cả mọi người.
          Các bậc phụ huynh ở xa thì lo cơm áo gạo tiền để lo cho con em mình có đầy đủ sức khỏe để làm bài thật tốt.
          Các anh chị sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi thì không ngại nắng mưa, vất vả đứng ở các bến xa, ga tàu để đón và hướng dẫn địa điểm thi, nơi thuê phòng giá rẻ…. cho các em.
          Lực lượng cảnh sát giao thông cũng tích cực điều tiết lượng xe nhằm hạn chế tình trạng tắc đường trong thời gian diễn ra các kỳ thi.
          Có những gia đình sẵn sàng giúp những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng cách cho thí sinh ở miễn phí ngay trong nhà của mình.
          Một số ngôi chùa, hội từ thiện đã tổ chức những bữa cơm miễn phí dành cho thí sinh.
          Bên cạnh những tấm lòng tốt của mọi người người dành cho các thí sinh thì vẫn có không ít người xem đây là cơ hội để kiếm thêm tiền. Vì lượng thí sinh đi thi là rất lớn nên một số chủ nhà trọ đã lợi dụng cơ hội này để tăng giá phòng lên gấp nhiều lần. Một số bác tài xe khách, một số bác xe ôm… cũng xem đây là cơ hội để chặt chém  các thí sinh.
Với hai hình ảnh đối lập này thì chúng ta mới thấy được cuộc sống của chúng ta vô cùng phúc tạp. Có người rất giàu nhưng cũng có người rất nghèo, có nhiều người tốt nhưng cũng lắm người xấu.
          Nói tóm lại: Tuy cuộc sống hiện nay của chúng ta tuy còn nhiều  khó khăn nhưng chúng ta không nên vì điều đó mà bất chấp tất cả để kiếm tiền. Chúng ta kiếm tiền bằng năng lực của chúng ta chứ đừng kiếm tiền mà làm những điều trái với lương tâm bạn nhé!

N.I.H

No comments:

Post a Comment