Friday 26 August 2011

SỨC MẠNH CỦA TÍNH KỶ LUẬT

“Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Ông cha ta đã nhắc nhở hậu thế như vậy về sự đoàn kết, và sức mạnh của tính kỷ luật.

Nhờ có kỷ luật chặt chẽ, loài kiến đã phân công lao động hợp lý, tạo ra những kiến trúc và công trình kho tàng qui mô có thể sánh ngang với Kim Tự tháp Ai Cập của loài người. Cũng như thế, loài ong đã chăm chỉ  tìm hoa hút mật và tổ chức xây dựng tổ ONG với kết cấu và kiến trúc tinh tế mà bất cứ kiến trúc sư chuyên nghiệp nào cũng phải ngạc nhiên, thán phục.

Với tính kỷ luật được tuân thủ nghiêm ngặt, loài vượn người hàng triệu năm trước đã vượt qua được những thử thách khắt khe của tự nhiên để không ngừng tiến hóa phát triển lên thành loài người văn minh ngày nay.

Đất nước Lạc Việt ta đã có sự phân công mang tính kỷ luật nghiêm ngặt từ thời xa xưa khi bà mẹ Âu Cơ sinh con đã dắt 50 người con theo mình xuống biển lập địa và số 50 người con còn lại theo bố Lạc Long Quân lên rừng khai sơn. Thế mới có nước Việt Nam ta rộng lớn hôm nay với bao chiến công  hiển hách đã chiến thắng thiên tai và địch họa. Thử hỏi nếu không có tính kỷ luật mà tổ tiên đã thiết lập nên từ buổi hồng hoang đó, người Việt chúng ta hôm nay sẽ là ai và đang ở đâu, đi về đâu?.

Đã là con người có nhận thức thì kỷ luật sẽ tạo ra sức mạnh vô biên. Với một quân đội được trang bị tinh gọn thì kỷ luật chính là sức mạnh tiềm tàng của cả đội quân. Với một dân tộc có sự đoàn kết với tính kỷ luật cao dựa trên thiết chế pháp luật minh bạch, sức mạnh của dân tộc đó chắn chắn sẽ là vô địch.

PVH

No comments:

Post a Comment