Friday 5 August 2011

CÁCH LỰA CHỌN TRÁI CÂY NGON TRONG MÙA HÈ

Trái cây là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận biết và lựa chọn hoa quả đúng cách. Tạp chí Món ngon sẽ mách bạn một số cách đơn giản để mua được trái cây ngon và nhiều dinh dưỡng nhất.
Cam, chanh, bưởi:
Nâng quả trên tay, nếu bạn thấy nhẹ là quả ít nước, xốp, khô. Chọn chanh cần chọn quả lẳn, nặng tay và có màu xanh biếc.
Mãng cầu ta
Bạn nên lựa chọn quả có gai, màu trắng ngà, không bị thâm đen và nứt nẻ.
Xoài
Chọn thứ da căng bóng, có màu vàng sáng. Không lấy quả da thâm đen, vỏ nhăn, nhũn. Khúc đầu của quả xoài chín vàng và cứng, trên bụng xoài, phía dưới cùng chót đuôi có một chiếc mắt nhỏ, đó là xoài hạt nhỏ.
Dứa
Lựa chọn quả to, mắt to đều, chín vàng, dùng tay búng vào có tiếng kêu bịch bịch là có nhiều nước. Quả nào mắt nhỏ, sâu, không đều là loại dứa không ngon
 Mít
Nhìn gai mít nếu các gai dàn xa nhau, không cao, nhọn, quả không có chỗ eo, lõm, búng tay kêu bình bịch, nặng trái là ngon. Mít Tố nữ có cuống chỉ chừng 0,5 cm, chứ không dài 1-1,5 cm như mít Tây, mặt khác mít Tây ăn chua hơn mít Tố nữ.
 Chuối
Chọn quả tròn đều, chín lốm đốm (gọi là chuối trứng quốc), màu vàng tươi hay xanh đã ngả vàng, không nát, không thâm đen. Chuối ngon là chuối trái không quá to và đã chín già nên có mùi thơm đặc trưng.
 Chôm chôm, vải, nhãn
Loại quả nhiều nước là thứ vỏ mỏng, nặng. Nhãn nên lựa chọn quả to, vỏ màu sậm và nặng
Măng cụt
Bạn không nên chọn trái to, chỉ cần chọn trái có đường kính chừng 4-5 cm, quả nhỏ hơn là măng mọc cuối cành, không ngon. Cuống phải tươi, vỏ bóng vừa phải, đó là trái chín cây. Trái có bụi phấn bám quanh vỏ là trái ngon, ít mủ.
Ngoc Thuy (st)

No comments:

Post a Comment