Thursday 18 August 2011

BÀI VIẾT VỀ LỄ PHÁT HỌC BỔNG CHÂU TRỌNG NGÔ NĂM 2011





Theo như kế hoạch dự kiến đã được các thành viên HĐQT đồng thuận, Ban Điều Hành TTKKTL đã tổ chức lễ trao học bổng: “ Châu Trọng Ngô” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập từ khá trở lên, là con em của những khách hàng vay vốn thuộc 39 địa bàn hưởng lợi của TTKKTL vào sáng ngày 13/08/2011 tại Hội trường UBND Phường Xuân Phú - Thành phố Huế.
-         Đây là một Chương trình rất có ý nghĩa cho trẻ em nghèo nên rất được lãnh đạo địa phương, CTV, các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Số tiền 500.000đ/suất sẽ góp phần làm giảm gánh nặng cho bố mẹ các em trong năm học mới này, cũng như góp phần động viên các em cố gắng học tập tốt hơn nữa trong những năm học tiếp theo.
-         Để chuẩn bị cho Chương trình phát học bổng năm nay được diễn ra thuận lợi, thì cách đây 1 tháng các nhân viên TTKKTL đã bắt đầu lập kế hoạch, tiến hành khảo sát để  chọn lựa các em học sinh theo đúng tiêu chí mà Chương trình đề ra. Phần lớn các em được nhận học bổng năm nay là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha, mồ côi mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống trong những ngôi nhà tạm bợ.
-         Một số em nhà ở xa như Quảng Thọ, Quảng Lợi, Quảng Vinh, Vinh Hà…không có xe máy được anh chị chở bằng xe đạp đến nhận học bổng thì phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị ăn sáng và mất hơn 1 tiếng đồng hồ đạp xe mới đến được địa điểm nhận học bổng. Vì thời tiết ở Huế trong những ngày này rất nóng nên khi các em đến nơi thì người đã nhễ nhại mồ hôi.
1.      Tổng số suất học bổng trao tặng: 148 suất được phân cho 39 địa bàn hưởng lợi của TTKKTL
2.      Thành phần tham dự:
        Ông Nguyễn Đăng Thạnh - Phó Chủ tịch UBND TP. Huế;
        Thầy Châu Trọng Ngô - Ủy viên danh dự HĐQT TTKKTL
        Lãnh đạo của một số địa bàn hưởng lợi
        42 CTV của TTKKTL;
        148 học sinh được nhận học bổng;
        Phụ huynh của các em học sinh được nhận học bổng; và
        Toàn thể nhân viên của TTKKTL.
3.      Nội dung buổi lễ phát học bổng:
Chương trình phát học bổng: “ Châu Trọng Ngô” được bắt đầu vào lúc 8:30 và các nhân viên của TTKKTL được phân công tiếp đón, ổn định chỗ ngồi cho đại biểu và các em học sinh. Mặc dù Chương trình bắt đầu lúc 8:30 nhưng từ sớm đã có rất nhiều các bậc phụ huynh và học sinh ở các địa bàn xa có mặt tại Hội trường.
-         Mở đầu Chương trình, ông Nguyễn Đăng Thạnh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Huế đã có bài phát biểu và cảm ơn TTKKTL đã có những hoạt động rất thiết thực cho người dân nghèo trên địa bàn Thừa Thiên Huế trong những năm vừa qua, đặc biệt là Chương trình phát học bổng cho những sinh nghèo hiếu học là một Chương trình rất bổ ích và thiết thực giúp các em không phải dở dang việc học. Và Ông cũng hy vọng trong thời tới TTKKTL tiếp tục duy trì những hoạt động thiết thực này để giúp những gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. Ông Thạnh cũng hứa rằng ông sẽ luôn luôn ủng hộ các hoạt động của TTKKTL trong khả năng của mình, ông sẽ tạo điều kiện để TTKKTL ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho người dân nghèo. Ông Thạnh cho rằng TTKKTL có 2 mục đích cơ bản là: (a) Giúp người dân thoát nghèo và (b) Hỗ trợ người dân bằng các hoạt động thiện nguyện, trong đó có chương trình phát học bổng cho học sinh nghèo như hôm nay.
-         Tiếp theo buổi lễ là bài phát biểu của Thầy Châu Trọng Ngô - Ủy viên danh dự HĐQT TTKKTL. Thầy rất cảm động trước việc các thành viên HĐQT quyết định lấy tên “ Châu Trọng Ngô” để làm tên cho Chương trình phát học bổng năm nay, đây là niềm vinh dự rất lớn cho thầy và thầy thực sự cảm ơn sự quan tâm của TTKKTL đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Thừa Thiên Huế. Theo thầy thì ở Việt Nam nói chung và ở Huế nói riêng vẫn còn rất nhiều em học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà phải dở dang việc học, số tiền 500.000VNĐ ( hoặc 250.000đ) mà TTKKTL trao tặng đã phần nào giúp các em trang trải các chi phí như sách vở, học phí... cho năm học mới. Và thầy chúc cho TTKKTL ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa để có điều kiện giúp cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để tiếp tục đến trường. Thầy áy náy khi thấy tên của thầy được nêu lên trang trọng trong một buổi lễ trịnh trọng, thầy mong tên được xướng ở sân cỏ thể thao đầu tiếng ồn chắc đỡ áy náy hơn.
        Tiếp theo chương trình, Ông Phan Văn Hải – Tổng giám đốc TTKKTL đã có bài phát biểu nêu rõ mục đích và tiêu chí hoạt động của TTKKTL, những khó khăn trong quá trình hoạt động cũng như những thành quả mà TTKKTL đã được kể từ khi triển khai hoạt động đến nay, đặc biệt là những thành quả trong việc giúp người dân nghèo trên địa bàn Thừa Thiên Huế có vốn làm ăn vươn lên trong cuộc sống góp phần đáng kể trong công tác xóa đói giảm nghèo ở các phường/xã. Ông Phan Văn Hải cũng đặc biệt nhấn mạnh đến ý thức của người dân khi vay vốn, cũng như trách nhiệm của CTV, lãnh đạo địa phương đối với các khoản vay của người dân ( đốc thúc người dân hoàn trả đầy đủ và đúng thời gian qui định).
        Sau bài phát biểu của Ông Phan Văn Hảỉ là bài phát biểu cảm nghĩ của một em  học sinh đại diện cho 148 em học sinh được nhận học bổng “ Châu Trọng Ngô”, đó là em Ngô Thị Thu Hiền – học sinh lớp 11B Trường trung học phổ thông Hai Bà Trưng. Em Hiền đã thay mặt cho những em học sinh nhận học bổng bày tỏ lòng cám ơn chân thành đến TTKKTL đã quan tâm đến việc học của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em. Để có tiền cho các em ăn học thì bố mẹ các phải rất vất vả làm việc kiếm tiền, nhiều khi phải nhịn ăn để dành dụm tiền cho con ăn học, số tiền học bổng mà các em được nhận lần này sẽ góp phần làm giảm gánh nặng cho bố mẹ em trong năm học mới. Và em cũng mong muốn tất cả những bạn hoc sinh có hoàn cảnh như em, có thành tích học tập tốt đều có thể nhận được những suất học bổng ý nghĩa từ TTKKTL
        Sau bài phát biểu đầy cảm động của một em học sinh, BĐH TTKKTL đã tiến hành phát học bổng cho các em. Chúng tôi đã chia thành nhiều đợt để tặng học bổng cho các em, mỗi đợt là 10 em, vì trong buổi lễ phát học bổng năm nay có sự tham gia của các lãnh đạo ở các phường/ xã nên mỗi đợt như vậy chúng tôi sẽ mời một lãnh đạo lên tặng cho các em. Các lãnh đạo các phường/xã đều rất hài lòng khi được mời tham dự buổi lễ cũng như được mời lên phát những suất học bổng đầy ý nghĩa cho các em; còn CTV, các em học sinh cũng như tất cả các phụ huynh đều rất vui mừng khi con em mình nhận được những suất học bổng đầy ý nghĩa.
        Sau chương trình trao học bổng cho các em là phần kết thúc buổi lễ do Ông Phan Văn Hải – Tổng Giám đốc TTKKTL trình bày. Thông qua buổi lễ phát học bổng Ông Phan Văn Hải đã giới thiệu cho các lãnh đạo phường/xã biết thêm một số hoạt động đầy ý nghĩa của TTKKTL như tập huấn cho người dân về môi trường, phối hợp với FHF xây dựng Trường Mẫu giáo ở thôn Lợi Nông, giúp người dân nghèo ở Làng Niêm Phò lắp đặt nước sạch, giúp đỡ các trường hợp thương tâm… Và Ông cũng rất mong muốn phía lãnh đạo địa phương tạo điều kiện thuận lợi để Trung tâm triển khai các hoạt động ở địa phương được tốt, cũng như giúp Trung tâm nhanh chóng thu hồi các khoản nợ đang còn tồn đọng để có điều kiện duy trì và ngày càng phát triển các hoạt động đầy ý nghĩa như trên. Và, cuối cùng, thay mặt Ban Điều Hành, ông Hải đã gửi lời cám ơn lãnh đạo thành phố và các địa phương cùng cộng tác viên đã hợp tác và tạo điều kiện để TTKKTL triển khai các hoạt động ở các địa phương,  đặc biệt chuyển lời cảm ơn chân thành các CTV đã bỏ công sức để cùng với nhân viên của TTKKTL triển khai thành công hoạt động tín dụng trong suốt thời gian qua.
        Buổi lễ kết thúc lúc 10:30 cùng ngày.
4.      Kinh phí
Chi phí học bổng: 110 suất x 500.000 = 55.000.000, 38 suất x 250.000 = 9.500.000. Tổng: 64.500.000
Chi phí khác (thuê hội trường, hổ trợ tiền xăng xe phụ huynh học sinh, vở làm quà cho học sinh,...): 5.500.000
Tổng chi phí: 70.000.000 VNĐ

X.Q

No comments:

Post a Comment