Wednesday 13 August 2014

MÙA THU


Vậy là mùa hè đã đi qua và nó đem theo luôn cả cái nắng chói chang trong những ngày qua, để nhường chỗ cho mùa thu với bầu trời trong xanh. Mùa thu, mùa của những chiếc lá vàng rơi ngập con đường đi bộ. Vào những ngày cuối tuần, được dạo bước thảnh thơi trên con đường tràn ngập cây xanh để ngắm lá vàng rơi, ta thấy cuộc đời này thật đáng sống biết bao nhiêu. Khi ấy ta thấy lòng mình thật thanh thản, bình yên và những lo toan mệt mỏi trong cuộc sống bỗng dưng tan biến. Không giống như cái nắng của mùa hè và cái lạnh lẽo của mùa đông. Mùa thu luôn tràn ngập sinh khí, bầu trời luôn trong lành và mát mẻ.
Mùa thu về trên khắp các nẻo phố, các đóa hoa cúc đua nhau nở bên khung cửa sổ đầy thơ mộng. Sáng sớm vào thu, sương phủ đầy từ cành cây đến ngọn cỏ, tạo cho ta một cảm giác bâng khuâng buồn bả đến lại thường.
Mùa thu lại đến, các cậu học trò lại phải cắp sách đến trường để tiếp bước ước mơ về tương lai của mình và hoàn thành những ước vọng của cha mẹ. Vậy là các cậu ấy phải bỏ lỡ những trò chơi mà đã làm các cậu ấy say mê vui chơi trong những ngày nghỉ hè.
Rồi mùa thu này, lại khiến những người lớn như chúng tôi cũng bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm của mùa thu xưa. Kỷ niệm về tuổi học trò đầy mộng mơ lắm niềm vui ít nỗi buồn, được sống trong môi trường tràn ngập tình bạn không suy tính hơn thua.
Khoảng trời thu trong xanh, vào những ngày đầu thu nắng hạ vẫn còn vương vấn đâu đây. Mùa thu đến rồi đi chất chứa trong lòng những nỗi niềm khó tả.


T.N

No comments:

Post a Comment