Friday 18 October 2013

Miền Trung bão lụt...



Dường như đối với con người miền Trung thì hai từ “bão” và “lụt” không còn xa lạ gì nữa .Đợt bão này đi qua rồi lại tới đợt bão khác. Và mới đây, khúc ruột miền Trung lại hứng thêm một con bão.

Đôi khi cảm thấy “mẹ thiên nhiên” quá ưu ái cho miền Trung, tạo hóa cho miền Trung có sông có núi, có sông, có biển và cả những cảnh thiên nhiên oai hùng nhưng rồi Người lại quá vô tâm khi hất tay đưa bão, lụt tới với mãnh đất nơi Người kì công tạo dựng. Mỗi con bão đi qua lại có nhiều câu chuyện đau lòng để lại, không chỉ tan hoan nhà cửa, đói nghèo, bệnh tật...mà đau đớn hơn là sau cơn bão lũ, những sinh mạng đã bị cuốn theo dòng nước lũ và không bao giờ trở lại vẫn đang khiến những người đang sống quặn lòng nhớ thương. Đó là một mất mát to lớn đối với mỗi gia đình: chồng mất vợ, con mất mẹ , cha mất con, hay bà mất cháu...

Biết rằng đồng bào cả nước luôn hướng về miền Trung bão lụt, luôn dang tay giúp đỡ nhưng không ai biết rằng dù giúp đỡ bao nhiêu cũng không mang về được những người thân mà họ thương yêu. Lúc đó thì dù rằng gói mì tôm cũng không làm no bụng hay mái nhà xây mới cũng không cảm nhận được sợ ấm ấp. Nỗi đau quá lớn cứ liên tục liên tục tiếp diễn mà không bao giờ ngừng lại. Nhiều mạnh thường quân có thể sẽ giúp đỡ những con người miền Trung trong một thời gian nào đó !Liệu họ có kéo dài được thời gian suốt cả cuộc đời. Hãy tìm ra cách chống chọi với bão lụt miền trung ơi !
PK

No comments:

Post a Comment