Friday 25 November 2011

ÁO ẤM ĐẾN TRƯỜNG

Chúng ta được sinh ra và lớn lên trong một hoàn cảnh khá đầy đủ và no ấm. Nhưng đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn rất nhiều con người khổ cực và có được một bữa ăn ngon, một manh áo ấm đối với họ đã là quý giá lắm rồi. Cuộc sống vẫn còn đó những khó khăn vất vả và những người nghèo vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cho mình những cơ hội để cải thiện  và ổn định cuộc sống. Tuy nhiên với vùng đất đã từng trải qua nhiều súng đạn của chiến tranh và khó khăn về thiên thời địa lợi thì quả thật những nỗ lực xóa đói giảm nghèo của lãnh đạo chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn còn là dấu chấm bỏ lửng. Mùa đông lại đang đến gần, cái mưa cái rét càng làm cho cuộc sống của họ thêm phần khó khăn. Chuẩn bị được một bữa cơm đầy đủ cho gia đình đã khó, kiếm được manh áo ấm lại còn khó hơn.
Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn đó, chúng tôi những nhân viên Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập Huế đã quyết định ưu tiên chọn một số địa phương vùng sâu vùng xa thuộc diện đặc biệt khó khăn và qua đó hỗ trợ 400 suất áo ấm cho các phường xã thuộc huyện Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy và các vùng lân cận trên địa bản tỉnh Thừa Thiên Huế với mong muốn sưởi ấm cho các em nhỏ trong mùa đông giá lạnh đồng thời phát huy tinh thần “ tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” nhằm đem đến những gì tốt đẹp nhất dành tặng  các em.
Mùa đông năm nay ở Huế tuy có ấm hơn nhưng vẫn còn khá se se lạnh thế mà hầu như các em ở những nơi đây vẫn chỉ độc nhất trong một chiếc áo cộc phong phanh đến trường làm dấy lên trong chúng tôi một niềm cảm xúc bồi hồi, khó tả.
Không những thế, trang thiết bị cơ sở vật chất của trường còn quá nghèo nàn và xuống cấp khá trầm trọng. Nhìn những dãy phòng nhếch nhác và cũ kỹ đối lập với hình ảnh các em nhỏ hồn nhiên chơi đùa phần nào làm nguôi đi những cảm xúc ban đầu của chúng tôi khi mới đặt chân đến những nơi đây.
Có thể nói, nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng và lên kế hoạch từ trước nên công việc trao tặng áo diễn ra rất nhanh chóng và thuận lợi hơn so với dự kiến. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sự phối hợp tốt và hiệu quả của quý nhà trường, các chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tối đa cho chúng tôi hoàn tất công việc của mình một cách thành công và tốt đẹp.
Nhân đây, chúng tôi, các em học sinh và toàn thể quý nhà trường xin chân thành cảm ơn các quý nhà tài trợ, các nhà hoạt động thiện nguyện đã luôn dốc hết sức lực và khả năng của mình để chăm lo và quan tâm giúp đỡ  cho các em được có thêm chiếc áo ấm để mặc trong tiết trời chuyển đông sắp đến. Những tấm lòng dù lớn hay nhỏ nhưng gộp lại  sẽ tạo thành món quà lớn và hết sức có ý nghĩa và là niềm động viên lớn cho các em quyết tâm nỗ lực phấn đấu không ngừng trong công việc học tập của mình.
“Hãy mở rộng tấm lòng mình vì một xã hội tốt đẹp hơn và góp phần xây dựng thế hệ tương lai của đất nước là thông điệp mà chương trình muốn chuyển tải đến cho tất cả những ai biết yêu thương và chia sẻ”.
Ngọc Thủy

No comments:

Post a Comment