Monday 3 October 2011

PHÁT TIỀN HỖ TRỢ TIẾT KIỆM NGÀY HỌC PHÍ Ở LỚP MẪU GIÁO TỔ 11-PHƯỜNG PHÚ BÌNH, TP HUẾ

Như đã lên kế hoạch từ trước, đúng hẹn chúng tôi đã có mặt tại lớp học nhà trẻ Trường Mẫu Giáo Phú Bình, tổ 11 vào lúc 15g30 ngày 28/09/2011. Đến nơi, tôi không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy một khung cảnh có vẻ tiêu điều, vắng vẻ hơn trước. Lớp học giờ trống trơn không một bóng dáng các em học sinh vui vẻ chơi đùa như mọi ngày. Nền nhà thì nhếch nhác chưa có ai quét dọn, các cánh cửa thì như chỉ chờ để sụp xuống nếu không may có một cơn gió vô tình thổi qua. Hỏi ra thì tôi mới được biết cô giáo Nhật Anh phụ trách lớp đang nghỉ ốm và có lẽ tình trạng này còn có thể tiếp diễn thêm một thời gian dài. Các em nhỏ ở đây lại phải tiếp tục lang thang chơi đùa trong không gian ẩm ướt, chật chội của khu xóm nghèo nàn, nhếch nhác. Nhìn thấy các em như vậy, chúng tôi không khỏi chạnh lòng và đọng lại một nỗi buồn miên man khó tả. Buồn vì điều kiện của các em không được như bạn  bè đồng trang lứa. Các em không được mặc áo quần đẹp và không có một không gian học tập sạch sẽ, tươm tất và trang thiết bị học tập tiện nghi, đầy đủ. Trong lúc này có lẽ các bậc phụ huynh chỉ có thể cầu chúc cho cô giáo sớm hồi phục sức khỏe để các em được tiếp tục vừa vui chơi vừa học tập và như vậy cha mẹ các em  mới có thể yên tâm tập trung vào công việc của mình.
Cũng trong dịp này, chúng tôi cũng tiến hành phát tiền tiết kiệm sáu tháng đầu năm bắt đầu từ 18/2/2011 đến 24/9/2011 cho 14 phụ huynh với số tiền tiết kiệm lên đến 4.226.000 đồng (cộng với số tiền lãi là 1.267.800 đ). Tổng số tiền tiết kiệm và hỗ trợ đóng góp cho đợt này là 7.308.800 đồng. Một khoản tiền tuy không lớn nhưng cũng phần nào hỗ trợ động viên các bậc phụ huynh có điều kiện chăm lo và cải thiện điều kiện học tập cho các em được tốt hơn trong thời gian sắp tới.
Tiền tiết kiệm từ phụ huynh các cháu mẫu giáo được trực tiếp nộp cho cô giáo mỗi ngày khi đưa các cháu tới lớp. Hàng tuần, nhân viên của CESR sẽ tới thăm lớp, trao đổi thông tin về lớp học và nhận tiền cô giáo nhận được từ phụ huynh trong tuần và nhập vào ngân hàng. Số tiền lãi 30% CESR hỗ trợ là tiền hỗ trợ của Công ty rượu Sake Nhật Bản và tiền lãi của khoản tiền gửi vào ngân hàng. Khi thiết kê chương trình tiết kiệm hàng ngày này, chúng tôi đã họp mặt các vị phụ huynh, trên địa bàn với thông điệp mong muốn họ quan tâm tới việc giáo dục con trẻ bằng việc làm đơn giản mỗi ngày như: tiết kiệm chi tiêu không cần thiết để có tiền tiết kiệm hàng ngày và đưa con tới lớp học, luôn có kế hoạch chi tiêu trong đó có khoản lo cho con ăn học trong tương lai, và tiết kiệm trả nợ hay kế hoạch mua sắm trong gia đình..., tức là từ hành động tiết kiệm khoản tiền nhỏ hàng ngày để thay đổi hành vi tiêu tiền, tiết kiệm và lập kế hoạch của các phụ huynh nghèo trong tổ 11-Bờ Thành.
Tiền hỗ trợ 3 suất học phí tiêu học với 605.000 đ/cháu cũng được công ty Sake Nhật Bản tại Huế giúp đỡ.
Nhân đây chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn Công ty rượu sake Nhật Bản tại Huế đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt mấy năm qua trong việc hỗ trợ tiền sửa chữa nhà vệ sinh, tặng áo ấm mùa đông, tặng xe thu gom rác thải cho tổ tự quản, tặng tiền học phí cho các cháu vào lớp một ở địa bàn tổ 11- phường Phú Bình và mong nhận được sự giúp đỡ của quí công ty trong các hoạt động thiện nguyện của CESR trong thời gian tới.

Ngọc Thủy

No comments:

Post a Comment