Wednesday 26 October 2011

Loan báo tài trợ từ 1000.00 USD tới 10,000.00 USD cho một số thành viên của VA-NGO Network

Center for the Encouragement of Self-Reliance (CESR)
8021 Golfers Oasis Drive, Las Vegas, Nevada 89149
Email: doanlphung2@gmail.com and doanthule@yahoo.com
       Ngày 11 tháng 10, 2011
Kính Gửi:  Thành Viên VA-NGO Network  
Các Hội Thiện Nguyện Phi Chính Phủ (NGOs) khắp nơi
Cá nhân hoặc nhóm người đang giúp đỡ người Việt
Loan Báo
Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập (CESR- Center for the Encouragement of Self-Reliance) loan báo ý định đóng góp từ 1000.00 USD tới 10,000.00 USD cho một số thành viên của VA-NGO Network, các hội NGO khác, cá nhân hoặc một nhóm người trong hoặc ngoài nước Việt Nam để quí vị đó có thể giúp thêm người Việt có nhu cầu. Sự đóng góp này sẽ thực hiện trước ngày 31 tháng 12, 2011, với tổng ngân khoản là 200,000.00 USD.

Điều Kiện
Hội thiện nguyện hoặc cá nhân nộp đơn phải hội đủ các điều kiện sau: 
1.  Đã giúp người Việt trong nước hoặc ngoài nước Việt Nam được hơn một năm với chứng từ rõ ràng về tài chánh và kết quả. 
2.  Có thể đóng góp cộng hưởng 1-1 hoặc nhiều hơn bằng các nguồn tài chánh khác, hoặc bằng công sức có thể tính ra tiền mặt. 
3.  Đang có một chương trình giúp người Việt và sẽ dùng tiền đóng góp của CESR để làm tốt hơn, nhiều hơn trong năm 2012.
4.  Nộp hồ sơ qua điện thư trước ngày 30 tháng 11 năm 2011.

Tổ chức nào hoặc cá nhân nào có thể nộp hồ sơ?
  Thành viên của VA-NGO Network hoặc một NGO nào khác đang làm việc từ thiện tại Việt Nam đóng góp vào bẩy yếu tố an ninh con người do Liên Hiệp Quốc quảng bá mà CESR gọi là yếu tố hạnh phúc. Đó là an ninh thực phẩm, sức khỏe, kinh tế, cá nhân, cộng đồng, môi trường và cơ chế. 
  Bất cứ NGO nào, trong nước hoặc ngoài nước, không phải là do chính phủ lập ra, đang giúp người Việt có nhu cầu. 
  Bất cứ cá nhân hoặc một nhóm người nào đang giúp người Việt có nhu cầu.

Làm Đơn 
Đơn không dài quá 10 trang, chữ theo chuẩn font 12, các hàng cách nhau 1.5 dòng và gồm các mục sau:
1.  Chứng minh hội đủ 4 điều kiện trên. Nếu đổi công sức ra tiền tương ứng mà không rõ ràng, hợp lý, và thực tế thì đơn có thể bị loại. 
2.  Diễn tả NGO hoặc cá nhân. Phải viết mới. Các tài liệu in sẵn chỉ có thể liệt vào một phụ bản không dài quá 10 trang và không cần đúng điều kiện về chuẩn font và dòng của đơn chính.
3.  Diễn tả cách dùng tiền đóng góp của CESR. Phải nêu cao mục đích là giúp người nghèo tự lập và bảo trọng danh dự. Phải chứng thực là dùng tiền hợp lý, minh bạch, có kiểm tra, phải cho biết dự tính kết quả của chương trình. 
4.  Ủng hộ tinh thần. Phải có thư ủng hộ ngắn gọn của hai người đáng kính đã quen biết với công tác của người hoặc cơ quan nộp đơn hơn một năm. Hai lá thư này không kể vào giới hạn số trang của đơn như đã nói ở trên.  

Công việc nào hội đủ điều kiện?
Bất cứ công việc nào giúp người Việt có nhu cầu trong nước hay ngoài nước Việt Nam. 
Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập (CESR) Là Ai?
CESR là một tổ chức thiện nguyện nhỏ, do TS Phùng Liên Đoàn và bà Đoàn Thu Lê thành lập năm 1997 dùng tiền để dành của chính mình. CESR đã giúp nhiều NGO khác trong những năm qua, và đặc biệt giúp hơn 20 ngàn gia đình nghèo sản xuất, buôn bán tự lập tại hơn 35 địa bàn quanh thành phố Huế. Năm 2008 CESR được Liên Hiệp Quốc trao giải thưởng UN Habitat- Civil Society Innovation. Nhiều hội thiện nguyện trong VA-NGO Network cũng đã trao giải thưởng Bác Ái cho CESR. Hiện nay CESR chủ trương giúp các hội NGO và cá nhân thực hiện công tác thiện nguyện giúp người Việt giống như mục đích của CESR.

Ai là người xét đơn? 
TS Phùng Liên Đoàn và bà Đoàn Thu Lê. 

No comments:

Post a Comment