Sunday 31 January 2016

NỖI NIỀM KHI TẾT ĐẾN XUÂN VỀ


Thế là mùa đông đã bắt đầu khép lại, để chuẩn bị chào đón một mùa xuân mới. Chúng ta lại sắp được chào đón một tuổi mới đầy vui tươi và cũng tràn đầy lo lắngÁi ai cũng tự vạch ra cho mình những dự định mới những mục tiêu mới để thực hiện trong tương lai. Nếu theo quan niệm tâm linh, những người năm tuổi sẽ rất lo lắng vận xui sẽ đếnvới mình trong năm mới này. 
Dù cuộc sống hiện tại đã đầy đủ mọi thứ, nhưng chắc ai trongchúng ta cũng muốn tìm về quá khứ, tìm lại hình ảnh những cái tết xưa cách đây 15 đến 20 nămTôi vẫn còn nhớ như in, hình ảnh gia đình quây quần bên cạnh nồi bánh chưng bánh tét với đầy đủ các thành viênai nấy gương mặt đều rạng rỡ niềm vuiNhưng mà bây giờ, tết đến không còntự nấu bánh chưng bánh tét nữa mà toàn đi mua ở tiệm, với lại có nấu thì cũng không đông đủ mọi người như trước vì khi lớn lên mỗi người lại chọn cho mình một phương trời riêng, cuộc sống riêng.
Tôi vẫn còn nhớ tiếng pháo nổ mỗi đêm giao thừa, nghe tiếng nổ trong lòng náo nức đến khó tả. Ôi, thời gian trôi qua đã lấy đi của chúng ta rất nhiều thứ. Bởi vậy, ta nên trân trọng từng giây từng phút trôi qua bên đời ta, mỗi khoảnh khắc đều có giá trị riêng của nó
Không hiểu sao, mỗi khi tết đến xuân về tôi lại nhớ nội tôi. Nhớ những cái tết được nội lì xì, ăn những bữa cơm do nội nấu, những hạt cơm thơm mùi lá dứa. Vậy mà hơn chục năm rồi chẳng được nội lì xì nữa. Rồi nhớ những người bạn cùng thời năm ấy, bây giờ ai nấy đều đã xa quê lập nghiệp, có người đã biệt tích chẳng còn biết thông tin liên lạc gì về họ. Ai có thể cho tôi mượn cổ máy thời gian, để tôi có thể tìm về những năm ấy bây giờ
Năm mới cũng đang đến cận kề ngoài ngõ, tôi chẳng suy nghĩ nhiều chỉ hy vọng mỗi người trong chúng ta, cứ mỗi năm trôi qua lạicàng làm thêm nhiều việc tốt cho bản thân và cho mọi người. Để cuộc sống này càng trở nên ý nghĩa hơn
Trần Thiên Tú Như
Cử nhân Kinh tế


No comments:

Post a Comment