Thursday 28 January 2016

NHÂN VIÊN TRUNG TÂM KHUYẾN KHÍCH TỰ LẬP HƯỚNG ĐẾN NĂM 2016


Trung tâm Khuyến khích Tự lập chúng tôi được thành lập dựa trên những hoạt động xoa dịu nỗi đau của những nạn nhân trong cơn lũ lịch sử năm 1999 ở Huế. Hoạt động chính của Trung tâm là hỗ trợ vốn cho những người dân thu nhập thấp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tỉnh TT- Huế. Số tiền lãi thu được từ việc cho vay Tín dụng này chúng tôi đã dùng để thực hiện thành công những chương trình sau:
- Xây trường mầm non An Cựu thuộc phường An Cựu, trường mầm non Xóm Hành thuộc phường An Tây và trường mầm non kết hợp làm nơi tránh lũ cho người dân địa phương tại thôn Lợi Nông thuộc phường Thủy Châu.
-  Bắt nước sạch cho người dân nghèo tại thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ.
- Hàng năm đều tổ chức trao từ 150 đến 200 suất học bổng dành cho con em của những hộ vay vốn có thành tích học tập tốt.
- Vào mỗi dịp đông về, Trung tâm sẽ trao tặng từ 1000 đến 1500 chiếc áo ấm dành cho các em nhỏ trong độ tuổi từ 7 đến 11 ở những vùng quê.
- Xây dựng nhà vệ sinh tại chợ Thông thuộc phường Hương Long, chợ An Cựu thuộc phường Phú Nhuận, chợ Đông Ba thuộc phường Phú Hòa.
- Từ năm 2013 đến nay, chúng tôi đã phối hợp với phòng giáo dục tổ chức dạy bơi cho hơn 3000 cháu nhỏ trong toàn Tỉnh TT-Huế.
- Vào mỗi dip Tết, Trung tâm đều tổ chức những hoạt động tặng quà Tết dành cho những người già sống neo đơn, những gia đình nghèo có con bị bệnh tật…
- Xây nhà mới cho những hộ nghèo có 3 người con đang học đại học (Trong năm 2014 chúng tôi đã xây dựng 1 ngôi nhà cho ông Nguyễn Tân sống tại thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ)
- Thăm và tặng quà cho những trường hợp thương tâm.
- Thực hiện rất thành công chương trình Tiết kiệm dành cho giáo viên, phụ huynh học sinh tại lớp học ghép Đập Góc thuộc xã Phú Mỹ, lớp học mầm non tại tổ 11 hộ Thành Hào thuộc phường Phú Bình, trường mầm non Thủy Xuân thuộc phường Thủy Xuân.

Từ sự thành công của những hoạt động trên thì trong năm 2016 Trung tâm Khuyến khích Tự lập sẽ tiếp tục thực hiện một số chương trình:
- Khảo sát và xây dựng hệ thống bể lọc nước sạch cho người dân xã Hồng Vân thuộc Huyện A Lưới.
- Phát triển hai địa bàn Tín dụng mới tại các xã nghèo trong tỉnh TT Huế.
- Xây dựng nhà vệ sinh tại 1 khu chợ trong thành phố.
- Kêu gọi thêm một số tổ chức bạn để mở rộng chương trình phát áo ấm, trao học bổng, phổ cập bơi cho các cháu nhỏ con nhà nghèo.
- Hỗ trợ học phí cho một số em sinh viên con nhà nghèo không có điều kiện đến trường.
- Tìm kiếm và giúp đỡ cho những trường hợp thương tâm.
- Khảo sát trường mầm non Hương Bình thuộc xã Hương Bình, trường mầm non Phú Thanh thuộc xã Thủy Thanh… để thực hiện chương trình tiết kiệm dành cho giáo viên và phụ huynh.

Nguyễn Ích Hoàng
Cử nhân Vật Lý

No comments:

Post a Comment