Friday 29 January 2016

XÔN XAO ĐÓN TẾT


Đến thời điểm này thì còn cách Tết Nguyên Đán còn khoảng hơn nữa tháng nữa,. nhưng từ góc phố, ngõ hẻm, mọi người đều sơn sửa lại nhà, quét sơn cầu đường chuẩn bị đón Tết. Hàng năm, cứ đến hẹn lại lên, khi năm cũ qua đi, năm mới đang gần kề thì ai nấy đều chuẩn bị tươm tất để đón một năm mới vui tươi và đầy may mắn hơn. Không khí Tết về đang rạo rực trong mỗi người, mỗi nhà.
Đặc biệt là trong những ngày này, đi đến đâu người ta cũng bàn đến cái Tết sắp đến.  Ra chợ, các chị em tiểu thương bàn tán xôn xao năm nay không biết có buôn may bán đắt không. Đến công sở thì các chị em lại bàn tán về vấn đề lương thưởng cuối năm. Mong rằng thưởng sẽ được nhiều để chuẩn bị cho gia đình một cái tết đủ đầy sau một năm dài làm việc vất vả.  Đối với những người xa quê hương thì mong ngóng ngày về để đón một cái tết sum vầy bên gia đình, người thân. Và đáng để tâm hơn đó là tâm sự của những bà con nghèo khi tết đến xuân về. Những người có cuộc sống ấm no thì mong chờ, vui vẻ để đón nhận cái Tết sắp đến. Nhưng với những chị em buôn thúng bán bưng thì lại lo canh cánh bên lòng mỗi độ xuân về. Lo cái ăn, lo cái mặt cho con, cho gia đình... Niềm vui của các con lại là nỗi buồn của các chị, các mẹ. Vì vậy, trong tháng cận Tết này, nhu cầu vay vốn của các hộ vay vốn là rất cao. Họ vay để mong có khoản tiền để buôn bán, có thêm khoản tiền để lo cho cả gia đình. Ngày thường thiếu thốn thế nào không quan trọng, nhưng đến Tết thì cũng phải mâm cao cỗ đầy.
Tháng cuối năm này, khi làm việc với các địa bàn, giải ngân cho bà con ai nấy nhận tiền cũng đều vui mừng khấp khởi không phải lo thiếu vốn trong dịp cuối năm này. Hy vọng rằng mọi người sẽ có một năm mới đầy an khang. Đặc biệt là những người nghèo có một cái Tết no ấm.


Phan Thị Mến
Cử nhân Kinh Tế

No comments:

Post a Comment