Tuesday 27 October 2015

XE BUS

         

Có dịp ra Hà Nội làm việc và tham quan một số nơi mới thấy ở một nơi có nét khác biệt so với nhiều vùng khác.
Nói đến xe bus hẳn rất tiện lợi đối với mọi người sống ở Hà Nội cũng như khách thập phương đến đây. Sử dụng xe bus có thể nói về giá cả thì có lẽ rẻ hơn nhiều so với cách thức di chuyển taxi, xe ôm …Giá một lượt lên xe bus thông thường những quảng đường cố định thấp nhất là 7.000 đồng/người/lượt. Lựa chọn phương tiện xe bus còn tiện lợi về mặt thời tiết bởi ngồi trong xe chúng ta có thể tránh mưa, tránh nắng. Đi xe bus còn góp phần làm giảm ách tắc giao thông đồng thời còn bảo vệ môi trường ngày càng xanh và sạch hơn.
Mới đón khách được 2 điểm, chuyến xe bus 47A  Long Biên – Bát Tràng đã hết 26 chỗ ngồi, chỉ còn lại gần 30 chỗ đứng. Hành khách trên điểm dừng tiếp theo cứ thế lên xe theo 2 cửa trước và sau nườm nượp.
Là một trong những hành khách trên chuyến xe bus, chứng kiến cảnh thanh niên nhường chỗ cho cụ già, phụ nữ, người khuyết tật, trẻ em mới thấy được người Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng rất văn minh và lịch sự. Tuy quãng đường đi xe bus ngắn ngủn song với cách ứng xử có văn hóa đó mới thấy việc hình thành ý thức trong mỗi hành khách trên mỗi chuyến xe là nét đẹp văn hóa trên mỗi chuyến xe.
Nếu bạn có dịp đến Hà Nội hoặc một số tỉnh thành khác có xe bus, hãy thử một lần trải nghiệm để có thể trực tiếp quan sát và cảm nhận riêng theo mỗi cá nhân chúng ta nhé.
Chúc mọi người có 1 chuyến xe bus an toàn và vui vẻ!

Nguyễn Duy Tùng

Cử nhân Môi Trường

No comments:

Post a Comment