Wednesday 7 October 2015

XE ĐẠP ĐIỆN


Xe đạp điện là phương tiện dễ sử dụng, nhỏ gọn, hợp thời trang và giá cả cũng hợp lý nên rất được nhiều học sinh sử dụng làm phương tiện đi lại. Ngoài ra, loại phương tiện này không gây ra tiếng ồn cũng như rất thân thiện với môi trường nên xe đạp điện ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Bên cạnh những tiện ích mà nó mang lại thì loại phương tiện này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm và tai nạn giao thông. Với đa phần số người sử dụng xe đạp điện là các em học sinh cấp 2, cấp 3 chưa được trang bị đầy đủ những kiến thức về an toàn khi tham gia giao thông. Các em thường chạy với tốc độ cao, đi thành hàng 2, hàng 3, chở số người vượt quá qui định, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ… nên khi gặp những tình huấn khẩn cấp thì các em không kịp xử lý. Đây cũng chính là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trong thời gian qua.
Để hạn chế tối đa những vụ tai nạn giao thông do xe đạp điện gây ra thì nên chăng: Mỗi bậc phụ huynh phải cân nhắc kỹ trước khi mua xe cho con em mình, các phụ huynh cần hướng dẫn cho các em về luật tham gia giao thông. Nhà trường cần đẩy mạnh phong trào tuyên truyền, giáo dục, nâng cáo ý thức tham gia giao thông cho các em. Các ban ngành thì cần có những chính sách xử phạt hợp lý đối với những học sinh vi phạm luật giao thông. Nếu làm được những điều này thì may ra tình trạng tai nạn giao thông từ xe đạp điện mới được giảm bớt, những vụ tai nạn thương tâm sẽ không còn ám ảnh chúng ta như trong thời gian qua.

Nguyễn Ích Hoàng
Cử nhân Vật Lý

No comments:

Post a Comment