Thursday 10 September 2015

TẶNG QUÀ CỤ PHAN THỊ CHIÊN


Tặng quà và giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp thương tâm là một trong những hoạt động được Trung tâm Khuyến khích Tự lập tại Huế duy trì từ ngày thành lập cho đến nay. Sáng ngày 09 tháng 09 năm 2015, chúng tôi đã đến thăm và tặng quà cho cụ bà Phan Thị Chiên. Cụ Chiên năm nay đã gần 80 tuổi nhưng hằng ngày phải đi xin nước mã, thức ăn thừa về nuôi heo, đi lượm ve chai để nuôi hai đứa cháu ăn học. Rất tiếc là lúc chúng tôi đến, do đã đi học nên chúng tôi không gặp được hai cháu. Ngồi trò chuyện cùng cụ thì chúng tôi được cụ cho biết là do tuổi cao sức yếu nên cuộc sống của 3 bà cháu là hết sức khó khăn. Số tiền từ việc đi lượm ve chai, nuôi heo không đủ để trang trải cho cuộc sống của gia đình. Đầu năm học vừa qua, do không có tiền để đóng học phí nên cụ định cho 2 cháu nghỉ học. Nhưng nhờ được sự động viên của những người hàng xóm, họ đứng ra quyên góp tiền để mua sách vở, đóng học phí… nên 2 cháu mới tiếp tục được đi học. Sau khi trò chuyện cùng cụ thì chúng tôi đã trao tặng cho cụ một món quà gồm 1 thùng mì tôm, một chai dầu, một bì bột ngọt và 500 ngàn đồng. Với phần quà của chúng tôi tặng cụ ngày hôm nay tuy không lớn nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ đem đến cho cụ nhiều niềm vui, sẽ làm giảm bớt khó khăn cho gia đình cũng như tạo thêm nhiều động lực để giúp cho 3 bà cháu cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Nguyễn Ích Hoàng


(Cử nhân Vật lý - Đại học Khoa học Huế)

No comments:

Post a Comment