Monday 7 September 2015

NHỮNG MÙA KHAI TRƯỜNG ĐI QUA


Tháng 9 về, mang theo những làn gió heo may của mùa thu báo hiệu một mùa hè đã kết thúc. Tháng 9, là mùa khai trường mở đầu cho một năm học mới.
Nhìn các em cắp sách đến trường, sân trường rộn rã chuẩn bị cho năm học mới tôi lại bồi hồi nhớ lại những mùa khai trường đã đi qua.
Những năm học cấp một, hồi đó tôi còn sống ở quê, cứ đến mùa khai trường năm học mới là ba mẹ tôi lại cố gắng chắt chiu từng đồng để sắm cho anh em những bộ đồng phục mới . Đến ngày khai giảng, ngồi trên chiếc xe đạp cà tàng của ba để đến trường, trong lòng vui phấp phới. Đến bây giờ nghĩ lại, có lẽ đó là những mùa khai trường tôi hạnh phúc nhất vì vẫn luôn có bố mẹ kề bên.
Đến lúc lên cấp hai, bố mẹ mất, lên thành phố sinh sống và học tập. Mặc dù điều kiện đủ đầy nhưng lại thấy hụt hẵng và không vui. Mùa khai trường đầu tiên năm cấp hai, môi trường mới, bạn bè mới, thầy cô mới...tất cả đều mới và lạ lẫm nhưng không có bàn tay của bố mẹ đón đưa lại càng thấy buồn và tủi thân hơn. Nhìn xung quanh ai ai cũng đều hớn hở, vui mừng đón năm học mới mà thấy buồn vô cùng.
Đến năm cấp ba, dường như tôi đã quá quen với cuộc sống nơi thành thị nên cũng không còn lo lắng và hụt hẫng nữa mà thay vào đó là cảm giác lâng lâng khó tả khi được khoác trên mình tà áo dài trắng tinh khôi. Nhìn quang cảnh sân trường trong lễ chào đón các em học sinh mới vào trường mà lòng đầy tự hào.
Đến khi vào đại học, tôi chẳng nhớ là có ngày khai giảng không nữa, đến ngày là đi học chính trị rồi nhận lớp. Chẳng còn thú vị như những ngày còn là học sinh.
Thế đó, tôi đã đi qua những mùa khai giảng và đã đến được hôm nay. Sau bao bộn bề bon chen cuộc sống mà dường như bỏ lại sau lưng những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Hôm nay, đi ngang qua con đường đi học năm nào, thấy trường đang chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng mà lòng thấy bồi hồi nhớ lại những năm tháng đã qua, lòng chợt thấy ấm lại. Bao kỷ niệm vui buồn thuở cắp sách đến trường ùa về vui thấy lạ.
Thế là năm học mới đã đến,tiếng trống khai giảng giục giã bao đàn em thơ nô nức tới trường đã lại vang lên, mong tất cả các em học sinh sẽ có một năm học mới đạt nhiều thành công!

Phan Thị Mến

(Cử nhân Quản Trị Kinh Doanh)

No comments:

Post a Comment