Monday 28 September 2015

HÃY BIẾT ƯỚC MƠ


Ước mơ chính là nguồn động lực thật sự của cuộc sống, là hạt mầm của mọi thành công khi được “vun trồng” bằng ý chí, lòng quyết tâm và sự nổ lực bền bỉ. Con người sống thì phải biết ước mơ và tin tưởng, dẫu không phải ước mơ nào rồi cũng sẽ trở thành hiện thực. Trong cuộc đời, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ để luôn hy vọng, sống lạc quan và tránh rơi vào tâm trạng bi quan, tuyệt vọng. Vậy hãy mơ những gì mà mình muốn có, làm những gì mà mình muốn đạt được để có được hạnh phúc trong cuộc đời.

Muốn hiện thực hóa ước mơ, hãy biến ước mơ thành khát vọng cháy bỏng, tự tin và hành động kiên trì để biến niềm tin, ước mơ thành hiện thực. Chỉ khi ước mơ trở thành niềm đam mê bất tận và mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được mới là điều bắt buộc ta phải đi đến tận cùng.
Những việc nhỏ đó có thể là những công việc hết sức bình thường nhưng có giá trị giúp ta tự lập nuôi sống bản thân trong những bước đi đầu tiên. Những công việc bình thường ấy có thể giúp ta khám phá ra muôn mặt của cuộc sống quanh ta mà trước đây vì mãi mê với sách vở và với cả những ước mơ lớn mà  ta chưa chú ý. Kinh nghiệm sống, cách ứng xử, sự cảm thông và cả những cảm hứng sáng tạo, óc tưởng tượng là những điều ta có thể thu nhận được khi làm “những công việc nhỏ”. Miễn là chúng ta làm với sự say mê, lòng tận tụy trong khi vẫn trung thành với những ước mơ lớn của mình. Những việc nhỏ đó có thể là những hành vi trong cuộc sống đời thường mà ta cần có ý thức thực hiện hằng ngày để biến chúng thành những thói quen tốt, cần thiết cho cuộc sống văn minh, hiện đại. Chẳng hạn như trong ứng xử nơi công công: việc xếp hàng, tôn trọng luật đi đường và không xả rác tùy tiện…những việc được xem là nhỏ này đang trở thành vấn nạn lớn cho nhiều thành phố và không ít người trẻ là tác nhân gây hại. Cũng như thói quen tập thể dục, đọc sách thường xuyên để có được “ môt tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện” cũng được nhiều bạn trẻ không mấy chú ý vì xem đó là chuỵện nhỏ chưa đáng quan tâm. Rồi những ứng xử cần thiết trong đời sống gia đình mà nhiều bạn trẻ với lý do ngụy tín vì công việc lớn nên xem nhẹ để rồi khi nhận ra giá trị  của chúng thì đã muộn.
Hãy biết ước mơ lớn nhưng dám và biết bắt đầu  từ những công việc nhỏ, những hành vi nhỏ.  Bắt đầu với những công việc nhỏ, với những thành công nhỏ để tích lũy kinh nghiệm, nuôi dưỡng ý chí và khẳng định dần bản thân là con đường phù hợp và đúng đắn để chạm tay vào thành công trong tương lai.

Nguyễn Thị Khánh Linh
Cử nhân Anh Văn
Trung cấp kế toán

No comments:

Post a Comment