Friday 16 May 2014

Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng

 
 Cả mấy ngày hôm nay, cả nước đều hướng về biển Đông về việc Trung Quốc xâm phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam qua hành động hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế đã được 2 tuần, kể từ 1/5. Không những thế, Trung Quốc đã huy động lực lượng lớn tàu chấp pháp, tàu chiến, máy bay... tới  hộ tống. Khi các tàu cảnh sát biển Việt Nam bắt đầu tiến sâu hơn vào khu vực giàn khoan thì các tàu hải giám và hải cảnh của Trung Quốc tấn công dữ dội tàu của Việt Nam. Các tàu này đã hung hăng bắn vòi nước có cường độ mạnh và đâm húc thẳng vào các tàu công vụ, tàu dân sự của Việt Nam, gây hư hại nhiều tàu và làm nhiều người bị thương. Cho thấy tình hình căng thẳng, phức tạp đe dọa hòa bình, an ninh, an toàn hàng hải ở biển Đông.

Nhưng những người dân Việt Nam ở đất liền sẽ làm gì để nói lên lòng yêu nước của mình trong lúc này? Biểu tình là 1 cách để thể hiện lòng yêu nước nhưng hãy biểu tình một cách thông minh đừng để lòng yêu nước của mình bị lời dụng, kích động.Trong lúc này, mỗi người dân cần biểu thị lòng yêu nước bằng cả trái tim và khối óc của mình, tránh để lòng yêu nước bị lợi dụng làm những việc gây thiệt hại cho bản thân và đất nước.
Hãy biết rằng có rất nhiều nước trên thế giới đang hướng về chúng ta và hãy giữ hình ảnh về 1 con người Việt Nam thông minh. Hãy làm một chỗ dựa vững chắc cho những chiến sĩ và các ngư dân Việt Nam ở biển Đông.

                                                                                                                                    PK

No comments:

Post a Comment