Wednesday 28 May 2014

TIN TƯỞNG VÀO ÂN PHÚC TỔ TIÊN

  

Từ đầu tháng 5 đến nay, thông tin về sự lộng hành của Trung Quốc và thái độ kiên quyết phản đối của Việt Nam từ nguyên thủ cho đến người dân đã lên đến mức cao trào.

Trong tình hình như thế này, ít ai mà giữ được tâm tĩnh lặng và sự điềm tỉnh như thường lệ để nói hoặc viết ra những điều tâm can nhất. Sự việc TQ gây hấn đến không bất ngờ, chỉ có sự ngạo mặn, hung hăng, phi đạo lý, trâng tráo, láo lường, bất chấp dư luận…là làm cho chúng ta không tưởng tượng ra được. Nhưng Trung Quốc là vậy. Chúng ta quyết không bao giờ tin tưởng vào những lời đường mật của họ, quyết không mắc lừa họ, quyết không lùi bước trước họ, quyết không để bất ngờ do bị tấn công phủ đầu, quyết không nhân nhượng về chủ quyền, quyết không quay lưng lại với lợi ích thiết tha của muôn triệu người dân và ước nguyện của cha ông để lại, chúng ta QUYẾT THẮNG.

Dù biết rằng, chiến tranh, xung đột xảy ra là điều không ai mong muốn, nhưng một dân tộc không thể sống trong tư thế nhục nhã, bị hạ nhục, chà đạp, chèn lấn và kìm kẹp. Chúng ta cần chuẩn bị cho TÌNH HUỐNG XÂU NHẤT.

Nếu như vậy, chúng ta thà chết vinh còn hơn sống nhục. Những người hy sinh đi tức là đã  góp một phần vinh quang xây dựng cho đất nước ta tìm tới một vị thế mới, một bến bờ hạnh phúc và hòa nhập với xã hội văn minh, thoát hẵn sự lệ thuộc do những sai lầm của lịch sử để lại.

Cơ hội đang nằm ở trong tay mỗi người dân Việt yêu nước.

Những ngày biển Đông sục sôi.

PVH

No comments:

Post a Comment